Tổng thống Trump: Joe Biden thắng, người Mỹ phải đi học tiếng Trung Quốc

12/08/2020 14:03

Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden khi khẳng định đối thủ tỏ ra yếu thế trước Trung Quốc.


Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Trung Quốc sẽ "sở hữu" nước Mỹ nếu Donald Trump thua trong cuộc bầu cử này. Nếu tôi không đắc cử, Trung Quốc sẽ "sở hữu" nước Mỹ. Người Mỹ sẽ phải đi học tiếng Trung", ông Trump nói với người dẫn chương trình Hugh Hewitt của Fox News. 

Chiến dịch tranh cử của ông Biden ngay sau đó bác bỏ nhận xét này. 

"Do hậu quả từ thất bại của Trump, vị thế của Trung Quốc đang mạnh hơn còn chúng ta (Mỹ) lại giảm sút", Andrew Bates - người phát ngôn nhóm vận động tranh cử của ông Biden cho hay.

"Trump là Tổng thống yếu nhất trong lịch sử Mỹ đối với Trung Quốc. Khi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tàn khốc nhất trong 100 năm qua nhanh chóng lan rộng, Trump lặp lại lời tuyên truyền của Trung Quốc nhằm hạ thấp mối đe dọa và biện minh cho việc không hành động - bỏ qua cảnh báo từ cộng đồng tình báo và của ông Biden rằng đừng tin lời họ", ông Bates nói thêm. 

Ông này khẳng định vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm tạo ra một khoảng trống quyền lực trên thế giới mà Trung Quốc đã lấp đầy, nói rằng đây là lý do vì sao người Mỹ không mong muốn ông Trump đắc cử. 

Các tuyên bố này là bước leo thang mới nhất trong cuộc cạnh tranh giữa ông Trump và ông Biden về việc ai có thể tỏ ra cứng rắn nhất với Trung Quốc. Cuộc chiến này trở thành một trong những khía cạnh trọng tâm của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. 

Ông Trump nhiều lần đổ lỗi cho Trung Quốc vì không ngăn chặn được đại dịch COVID-19 và che giấu thông tin về dịch bệnh trong giai đoạn đầu. Ông nói mối quan hệ thân thiết một thời giữa ông và Chủ tịch Tập Cận Bình đã trở nên tồi tệ. 

Chính quyền Trump thời gian gần đây cũng thực hiện hàng loạt các động thái gia tăng căng thẳng với Bắc Kinh, trong đó có chuyến thăm cấp cao nhất của một quan chức Mỹ trong vòng 4 thập kỷ tới Đài Loan. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump: Joe Biden thắng, người Mỹ phải đi học tiếng Trung Quốc