Toàn bộ Nội các Kuwait đệ đơn từ chức lên Quốc vương

13/01/2021 20:39

Phó Thủ tướng Hamad Jaber Al-Ali Al-Sabah đã đề xuất toàn bộ Nội các từ chức sau các diễn biến gần đây liên quan đến mối quan hệ giữa Chính phủ và Quốc hội, và vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia.


Ông Sheikh Sabah al-Khaled al-Sabah, khi đương chức Thủ tướng Kuwait, phát biểu trong phiên họp Quốc hội tại Kuwait City ngày 22.9.2020

Hãng thông tấn quốc gia Kuwait (KUNA) đưa tin ngày 13.1, Thủ tướng nước này Sabah al-Khalid al-Sabah đã đệ đơn từ chức của Nội các lên Quốc vương Nawaf al-Admed al Sabah.

Trước đó một ngày, Thủ tướng Sabah al-Khalid al-Sabah đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Hamad Jaber Al-Ali Al-Sabah và các bộ trưởng khác.

Hãng tin KUNA cho biết Phó Thủ tướng Hamad Jaber Al-Ali Al-Sabah đã đề xuất toàn bộ Nội các từ chức sau các diễn biến gần đây liên quan đến mối quan hệ giữa Chính phủ và Quốc hội, và vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia.

Quyết định từ chức được đưa ra sau khi một số nghị sỹ Kuwait đệ đơn yêu cầu chất vấn Thủ tướng vào ngày 5/1 vừa qua.

Ông Sabah al-Khalid al-Sabah giữ chức Thủ tướng Kuwait từ cuối năm 2019. Đơn từ chức của chính phủ phải chờ Quốc vương phê chuẩn trước khi Nội các mới có thể thành lập.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn bộ Nội các Kuwait đệ đơn từ chức lên Quốc vương