Thúy Hà xoay xở kinh tế sau ly hôn

20/11/2019 19:54

Vài tháng sau chia tay, chồng cũ diễn viên Thúy Hà lập gia đình mới.

- Ly hôn từ đầu năm, tại sao gần đây chị mới công khai?

- Tôi và chồng cũ chia tay hồi tháng một, đúng dịp 28 tháng Chạp năm ngoái. Tôi mất một thời gian chông chênh, làm quen với cuộc sống mới nên không muốn chia sẻ rộng rãi. Anh lại có gia đình vài tháng sau đó khiến tôi buồn. Tôi thương con phải chứng kiến sự đổ vỡ, thay đổi của người lớn một cách đột ngột. Vậy nên nhiều lúc, tôi và anh rất căng thẳng, không kiềm chế được hành vi, lời nói, phản ứng gay gắt với người kia.

Hiện tại, tôi mừng vì cả hai có thể tha thứ cho nhau, ngồi bàn bạc chuyện chăm sóc con cái. Đó là điều không dễ dàng với nhiều cặp vợ chồng. Nhà chúng tôi ở gần nhau. Nếu tôi bận đóng phim dài ngày, anh sẽ lo đưa đón, chăm sóc con. Chúng tôi cũng không ép con thời điểm này phải ở với mẹ, lúc khác phải ở với bố.

Diễn viên Thúy Hà ở một sự kiện hồi tháng 10. Ảnh: VFC.

Diễn viên Thúy Hà ở một sự kiện hồi tháng 10. Ảnh: VFC.

- Nguyên nhân gì khiến anh chị chia tay?

- Thực ra, chúng tôi nộp đơn lên tòa từ khá lâu trước đó nhưng mất nhiều thời gian giải quyết các vướng mắc thủ tục. Khi ấy, tôi cũng muốn kéo dài thời gian để làm công tác tư tưởng cho các con. Chúng tôi đến với nhau khi còn trẻ, mọi thứ dừng lại ở sự đồng cảm, sẻ chia. Sau mười mấy năm, cả hai đều có những thay đổi từ suy nghĩ đến tình cảm. Ai cũng có nhiều cơ hội gặp một người khác, mang đến những cảm xúc mới mẻ. Tôi không muốn đổ lỗi cụ thể bởi chuyện vợ chồng vốn nhạy cảm, "ở trong chăn mới biết chăn có rận". Thay vì đào bới nguyên nhân, tôi nghĩ đến tương lai nhiều hơn.

- Chị gặp khó khăn gì khi làm mẹ đơn thân?

- Hai con đều ở với tôi. Cháu lớn học lớp 11, cháu bé học lớp bảy. Trước kia, tôi không gặp áp lực kinh tế vì chồng có sự nghiệp vững chắc. Con trai thứ hai của tôi sức đề kháng kém, sức khỏe yếu nên tôi chủ yếu ở nhà chăm cháu. 15 năm lập gia đình, tôi ít khi đóng phim, chỉ chuyên tâm vào công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Tôi từng tiếc vì bỏ lỡ nhiều lời mời đóng phim.

Giờ tôi gần như phải làm lại từ đầu ở độ tuổi không còn trẻ. Tôi vừa bươn chải kinh tế, vừa làm trụ cột gia đình, chỗ dựa cho các con. Chồng cũ hỗ trợ tôi một phần. Những lúc mệt mỏi, tôi tự nhủ phải nhìn về phía trước thay vì đau đáu với quá khứ hay trăn trở với hiện tại. Tôi may mắn có người thân, bạn bè luôn ở bên động viên, các con hiểu chuyện. Tôi cố gắng giữ tinh thần thoải mái để đóng phim. Năm nay, tôi may mắn vì tham gia hai phim truyền hình được yêu thích là Những cô gái trong thành phố và Về nhà đi con. Ngoài ra, tôi kinh doanh.

Thúy Hà được nhiều đạo diễn như Lưu Trọng Ninh, Trọng Trinh nhận xét có gương mặt hiền lành, đậm nét Á Đông. Ảnh: VFC.

Thúy Hà được nhiều đạo diễn như Lưu Trọng Ninh, Trọng Trinh nhận xét có gương mặt hiền lành, đậm nét Á Đông. Ảnh: VFC.

- Chị nghĩ thế nào về tìm kiếm tình yêu mới?

- Những lúc tụ tập, bạn bè tôi thường nói: "Hà thế này chắc nhiều người thương lắm nhỉ?". Tôi trả lời: "Vì mọi người luôn nghĩ thế nên tôi mới dễ ế. Nhiều người muốn đến với tôi họ e ngại cũng vì tưởng vậy, 'lắm mối tối nằm không nó là thế đó"'. Tôi chưa nghĩ đến chuyện yêu đương hay đi bước nữa. Thế nhưng, con trai lớn liên tục giục tôi tìm tình yêu mới. Một lần, con nói với tôi: "Mẹ nên tìm một người nào đó để yêu đi, không việc gì mẹ phải sống cô đơn như thế". Khi hỏi lý do con nói như vậy, bạn ấy trả lời: "Mẹ xứng đáng được hạnh phúc như mọi người mà". Tôi khá sốc vì con trai hiểu chuyện, biết thương mẹ. Các con không vui vẻ khi bố mẹ chia tay nhưng biết cách chấp nhận.

- Công việc của chị thời gian tới thế nào?

- Tôi đang đóng phim Sinh tử của đạo diễn Khải Hưng. Tôi vào vai Hiền - phó bí thư tỉnh ủy - một phụ nữ tham vọng, khó lường. Trước đây, tôi thường bị gắn với hình ảnh hiền lành, lam lũ nên rất háo hức với vai mới. Những ngày mới quay, tôi cũng như nhiều bạn diễn gặp áp lực về việc nhớ thoại trong bộ phim đề tài chính luận, kịch bản phức tạp. Nhiều ngày, tôi học thoại từ 21 giờ đến khuya nhưng sáng hôm sau gần như quên sạch. Đôi lúc, việc đồng thời nhớ thoại và diễn xuất khiến tôi không kiểm soát được cách diễn, phải liên tục nhờ đạo diễn góp ý. Sau những tập đầu phát sóng, tôi được nhà văn Ngọc Tiến - tác giả kịch bản - khen hóa thân tốt, khiến tôi tự tin hơn. 

Thúy Hà sinh năm 1978, nổi tiếng qua vai Hạnh trong phim điện ảnh Bến không chồng (1999) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Sau đó, cô tham gia một số phim truyền hình như Bí mật Eva, Mưa bóng mây... Năm nay, diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với vai Thuận phim Những cô gái trong thành phố và Hạnh phim Về nhà đi con. Trên sân khấu, Thúy Hà từng đoạt huy chương bạc với vai chính vở kịch Vùng lạnh do NSND Hoàng Dũng đạo diễn tại Liên hoan sân khấu Kịch nói toàn quốc.

Theo VnExpres

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúy Hà xoay xở kinh tế sau ly hôn