Thủ tướng Israel bị thẩm vấn liên quan cáo buộc tham nhũng

02/03/2018 15:58

Ngày 2.3, cảnh sát Israel đã bắt đầu thẩm vấn Thủ tướng Benjamin Netanyahu do những cáo buộc tham nhũng liên quan tới công ty viễn thông Bezeq.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong cuộc họp nội các ở Jerusalem. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo đài phát thanh Israel, Thủ tướng Netanyahu bị thẩm vấn liên quan cáo buộc ông dành những ưu đãi cho công ty viễn thông Bezeq để đổi lấy việc truyền thông đưa tin tích cực về mình và gia đình. Ông Netanyahu, đang vướng vào hai vụ bê bối tham nhũng khác, đã phủ nhận mọi cáo buộc trên.

Ngày 20.2 vừa qua, cảnh sát thông báo đã bắt giữ hai phụ tá thân cận của Thủ tướng Netanyahu cùng năm quan chức điều hành cấp cao của tập đoàn viễn thông Bezeq. Trong số này có Nir Hefetz, cựu phát ngôn viên cho gia đình ông Netanyahu, và Shlomo Filber, một nhân vật thân tín từng được ông Netanyahu bổ nhiệm làm lãnh đạo Bộ Thông tin. Những người khác gồm cựu Giám đốc Bezeq Shaul Elovitch và các quan chức điều hành Bezeq.

Các nhà điều tra đang tập trung vào cáo buộc rằng ông Shaul Elovitch đã cho đưa tin tích cực về Thủ tướng Netanyahu trên trang tin tức Walla! để được hưởng các ưu đãi cho doanh nghiệp này.

Trước đó, cảnh sát đã điều tra ông Netanyahu về các nghi ngờ xung quanh việc ông và gia đình đã nhận những món quà đắt tiền của nhà sản xuất phim Hollywood người Israel, Arnon Milchan, và tỷ phú người Australia James Packer.

Cảnh sát cũng điều tra các cáo buộc ông Netanyahu ký một thỏa thuận bí mật với chủ bút của tờ báo bán chạy nhất Israel Yediot Aharonot để báo này đưa tin có lợi cho ông.

Kể từ đầu năm 2017, ông Netanyahu đã bị cảnh sát thẩm vấn bảy lần và ông luôn phủ nhận mọi sai phạm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Israel bị thẩm vấn liên quan cáo buộc tham nhũng