Thủ tướng Bờ Biển Ngà đột ngột qua đời sau cuộc họp nội các

09/07/2020 07:12

Thủ tướng Bờ Biển Ngà Amadou Gon Coulibaly vừa qua đời sau khi ông dự một cuộc họp nội các ở dinh Tổng thống hôm 8.7, Tổng thống nước này, ông Alassane Ouattara cho biết.

Thủ tướng Bờ Biển Ngà Amadou Gon Coulibaly. Ảnh: Getty

Trong một tuyên bố, Tổng thống Alassane Ouattara nói rằng Bờ Biển Ngà tiếc thương sự ra đi của ông Coulibaly vào chiều 8.7. Ông qua đời ngay sau khi đổ bệnh trong một cuộc họp nội các ở dinh Tổng thống và được đưa tới bệnh viện.

Tổng thống Ouattara gọi vị thủ tướng 61 tuổi vừa qua đời là người cộng sự thân cận nhất trong 30 năm qua.

Ông Coulibaly vốn là nhân vật được lựa chọn đại diện cho đảng cầm quyền ra tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 10. Trước khi qua đời, ông vừa trải qua 2 tháng ở Pháp - tại đây ông được kiểm tra sức khỏe.

Ông mới quay về nước hôm 2.7.

Sau khi đóng cửa biên giới Bờ Biển Ngà do đại dịch Covid-19, ông Coulibaly - người từng được ghép tim vào năm 2012 đã đến Pháp vào ngày 2.5 để chăm sóc y tế. Ông được đặt stent khoảng một tuần sau khi đến Pháp.

"Tôi quay về vị trí của mình bên cạnh Tổng thống, để tiếp tục nhiệm vụ phát triển và xây dựng đất nước của tôi, Bờ Biển Ngà", ông Coulibaly nói khi về tới sân bay của TP Abidjan tuần trước.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Bờ Biển Ngà đột ngột qua đời sau cuộc họp nội các