Thủ đô Washington DC của Mỹ tiếp tục duy trì lệnh giới nghiêm

04/06/2020 13:03

Thị trưởng TP Washington DC (Mỹ), Muriel Bowser thông báo tiếp tục duy trì lệnh giới nghiêm tại thủ đô này nhằm bảo đảm an ninh trật tự trước tình trạng rối loạn do các các cuộc biểu tình.


Cảnh sát được triển khai nhằm ngăn người biểu tình quá khích trong cuộc tuần hành phản đối tình trạng bạo lực của cảnh sát ở Minneapolis (Mỹ) khiến một người da màu thiệt mạng, tại Washington DC., ngày 1.6

Thị trưởng TP Washington DC (Mỹ), bà Muriel Bowser ngày 3.6 thông báo tiếp tục duy trì lệnh giới nghiêm tại thủ đô này nhằm đảm bảo an ninh trật tự trước tình trạng rối loạn do các các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn liên quan đến cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Phát biểu trước báo giới, bà Bowser cho biết lệnh giới nghiêm sẽ được áp đặt từ 23 giờ cùng ngày tới 6 giờ sáng 4.6 (theo giờ địa phương).

Trong hai đêm trước đó, lệnh giới nghiêm được thực hiện sớm hơn, bắt đầu từ 19 giờ. Cảnh sát trưởng Washington Peter Newsham cho biết 19 đối tượng đã bị bắt giữ trong đêm biểu tình ngày 2.6 do vi phạm lệnh giới nghiêm, nâng tổng số người bị bắt giữ lên 418 người kể từ ngày 31.5.

Trong số những người bị bắt giữ, có 41% đến từ Washington, 35% từ bang láng giềng Maryland, 14% từ bang Virginia và 1% từ các bang khác của Mỹ.

Giới chức hạt Los Angeles cùng ngày ra thông báo gia hạn lệnh giới nghiêm từ 21 giờ ngày 3.6 đến 5 giờ sáng ngày 4.6 (theo giờ địa phương). Các đối tượng vi phạm lệnh giới nghiêm có thể bị phạt tiền tới 1.000 USD hoặc phạt tù tối đa 6 tháng.

Dự kiến sẽ có ít nhất 10 cuộc biểu tình diễn ra tại nhiều điểm khác nhau tại thành phố này vào 19 giờ tối 3.6 (giờ địa phương), tức là khoảng 1 tiếng trước giờ giới nghiêm nhằm tiếp tục phản đối phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng sau cái chết của George Floyd. Một trong các cuộc biểu tình sẽ diễn ra trước cửa dinh thự của thị trưởng thành phố New York.

Trước đó, đêm 2.6, khoảng 280 người bị bắt giữ vì vi phạm lệnh giới nghiêm hoặc do bị tình nghi tham gia cướp phá tại New York. Đây là con số ít hơn nhiều so với 700 người bị bắt đêm 1.6. Hiện ngoài việc áp dụng lệnh giới nghiêm đến 7.6, TP New York phải đóng cửa một số tuyến phố tại quận trung tâm Manhattan.

Tại cuộc họp báo cập nhật tình hình ngày 3.6, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết ông đã phải áp dụng chiến lược ứng phó cương quyết hơn đối với tình trạng hỗn loạn tại đây để chuẩn bị cho việc mở lại một phần các hoạt động kinh tế vào ngày 8.6 tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ đô Washington DC của Mỹ tiếp tục duy trì lệnh giới nghiêm