Thị trưởng Bolivia bị người biểu tình cắt tóc, kéo lê trên phố

09/11/2019 09:46

Một nữ thị trưởng tại Bolivia bị phe biểu tình tấn công, cắt hết tóc, đổ sơn đỏ và kéo lê trên phố trong cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống ngày 7.11.

Cảnh sát giải cứu thị trưởng Vinto nhiều giờ sau khi người này bị đám đông biểu tình tấn công. Ảnh: ABC

Đây được cho là vụ va chạm mới nhất giữa nhà cầm quyền và phe đối lập trong thời điểm cuộc bầu cử tổng thống ngày 20.10 vừa qua đang gây nhiều tranh cãi.

Theo BBC, nhóm những người biểu tình chống Chính phủ đã chặn cây cầu tại Vinto nhằm chống lại kết quả bỏ phiếu. Họ tiến về phía tòa thị chính sau khi nghe tìn đồn hai người biểu tính đã chết gần đó khi đụng độ với phe ủng hộ Tổng thống Evo Morales.

Những người biểu tình đeo mặt nạ buộc tội thị trưởng, liên tục hô lớn “Kẻ giết người! Kẻ giết người”, sau đó buộc người phụ nữ quỳ xuống, cắt phăng tóc và đổ sơn lên người trước khi kéo lê trên mặt đất. Người này cũng bị ép phải ký đơn từ chức.

Văn phòng thị trưởng sau đó bị phóng hỏa còn các cửa sổ tại tòa thị chính bị đập vỡ.

Người thứ ba chết trong cuộc biểu tình là Limbert Guzman, một sinh viên 20 tuổi. Người này thiệt mạng do vỡ sọ.

Tổng tống Morales viết trên Twitter, gọi sinh viên này là “nạn nhân vô tội của nhóm người dùng chính trị nhằm chia rẽ sắc tộc giữa những người Bolivia anh em”.

Phẫn nộ gia tăng kể từ khi tổng thống 59 tuổi Evo Morales, người cầm quyền liên tục 13 năm, chiến thắng cuộc bầu cử hồi cuối tháng 10.

Thời lượng đếm phiếu được kéo dài thêm 24 tiếng một cách đáng ngờ, khiến nhiều người nghi ngờ ông Morales gian lận để có đủ 50% phiếu bầu và tránh cuộc bầu cử vòng hai với Carlos Mesa, lãnh đạo đảng đối lập.

Chính phủ các nước kêu gọi người Bolivia bình tĩnh, đồng thời ủng hộ tổ chức OAS thực hiện kiểm tra độc lập trên kết quả bỏ phiếu.

Nếu thắng cử, ông Evo Morales sẽ tiếp tục cầm quyền thêm 5 năm nữa. Từng là một tổng thống nhận được nhiều kỳ vọng khi mới lên nắm quyền, ông này đang hứng chịu chỉ trích tại đất nước 11 triệu dân vì không thể ngăn chặn nạn buôn lậu ma túy, tham nhũng và đói nghèo cũng như bảo vệ chủ quyền trên biển tại vùng tranh chấp với quốc gia láng giềng Chile.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trưởng Bolivia bị người biểu tình cắt tóc, kéo lê trên phố