Thi hành kỷ luật Đảng ủy và một số cán bộ xã Cẩm Phúc

01/04/2023 09:00

Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Giàng (Hải Dương) đã quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy và một số cá nhân thuộc Đảng ủy xã Cẩm Phúc nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại xã Cẩm Phúc có 7 trường hợp san lấp, xây dựng trái phép công trình kiên cố trên 1.205 m2 đất 03 tại khu Cánh Bẳn (thôn Lê Xá) trong thời gian dài nhưng không được phát hiện, ngăn chặn, xử lý. Đây là các vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền xã Cẩm Phúc.

Quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy xã Cẩm Phúc nhiệm kỳ 2020-2025 bằng hình thức khiển trách. Kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với đồng chí Vũ Văn Thọ, Phó trưởng Ban Quản lý di tích huyện, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Phúc nhiệm kỳ 2020-2025. Trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát đối với UBND xã trong quản lý, ngăn chặn và xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai. Là người trực tiếp phụ trách Chi bộ Lê Xá nhưng đồng chí thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra các vi phạm nêu trên. Trước đó năm 2017, khi trên cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc, đồng chí Thọ đã từng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Nguyễn Xuân Chắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc, do thiếu trách nhiệm trong điều hành, quản lý về xây dựng, đất đai; khi phát hiện vi phạm đã không kiên quyết ngăn chặn, xử lý dứt điểm; không báo cáo với Đảng ủy xã, UBND huyện.

Kỷ luật với hình thức cảnh cáo với đảng viên Bùi Văn Quế, công chức địa chính - xây dựng xã, do thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, không kiểm tra, giám sát việc quản lý đất đai, xây dựng; không bám sát địa bàn, nhiệm vụ được phân công, không kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm nghiêm trọng, kéo dài nêu trên.

PV

(0) Bình luận
Thi hành kỷ luật Đảng ủy và một số cán bộ xã Cẩm Phúc