Tai nạn liên hoàn trên cao tốc ở Mỹ, 9 trẻ em tử vong

21/06/2021 09:28

Một nhân viên điều tra Mỹ ngày 20.6 xác nhận 9 trẻ em và 1 người lớn thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa một loạt xe ô tô trên tuyến cao tốc ở Alabama khi cơn bão lớn quét qua bang này.


Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường cao tốc liên bang ở gần TP Greenville. Ảnh: nytimes.com

Ông Wayne Garlock - nhân viên điều tra của Hạt Butler cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm 19.6 trên tuyến đường cao tốc liên bang ở gần TP Greenville, liên quan đến 15 chiếc xe ô tô, trong đó có một xe tải. Nguyên nhân ban đầu được cho là có thể xuất phát từ tình trạng đường trơn trượt do những trận mưa lớn gây ra. Đoạn đường xảy ra tai nạn đã bị phong tỏa trong nhiều giờ. 

Theo báo chí địa phương, các nạn nhân thiệt mạng gồm có hai cha con bé gái 9 tháng tuổi trong 1 chiếc xe SUV. Các nạn nhân còn lại, trong độ tuổi từ 4-17, đều ngồi trên một chiếc xe van chở nhóm học sinh vừa kết thúc kỳ nghỉ dài. Đây được coi là vụ tai nạn thương tâm nhất từ trước đến nay tại Hạt Butler.

Đường trơn trợt là hậu quả của cơn bão Claudette đã gây mưa lớn dọc khu vực Đông Nam nước Mỹ, khiến nhiều khu vực bị ngập lụt. Có ít nhất 2 người thiệt mạng do cây đổ vào nhà trong trận bão này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn liên hoàn trên cao tốc ở Mỹ, 9 trẻ em tử vong