Số vụ cảnh sát tự tử tăng đáng báo động tại Pháp

10/04/2019 17:00

Nghiệp đoàn cảnh sát Pháp đã phản ứng giận dữ trước thông tin vừa xảy ra thêm hai vụ sĩ quan tự tử vào cuối tuần tại nước này.


Cảnh sát Pháp tại một sự kiện ở Paris tháng 12.2018. Ảnh: Reuters

“Đó là một thảm sát”, đại diện nghiệp đoàn cảnh sát UNSA-Police, ông Thomas Toussaint phát biểu với báo giới. Ông lưu ý rằng tình trạng này đã bắt đầu từ tháng 8.2018 với số vụ cảnh sát bị tình nghi hoặc được kết luận là tự sát tính đến nay là 25 trường hợp. 

Theo báo Le Parisen, một nữ cảnh sát 37 tuổi làm việc ở Conflans-Sainte-Honorine, ngoại ô Paris được tìm thấy tử vong trong ô tô với một vết đạn tự bắn. Sau khi không đến trụ sở làm ca đêm 6.4, các đồng nghiệp đã đi tìm kiếm cô. 

Truyền thông địa phương tại thị trấn Ales cũng đưa tin về việc phát hiện thi thể của một nam cảnh sát 49 tuổi đã mất tích một tuần trước đó. 

Bản báo cáo trình lên Thượng viện Pháp mùa hè năm ngoái đã đánh giá những vấn đề mà các nhân viên thực thi pháp luật phải đối mặt, bao gồm lịch làm việc dày đặc, kiệt sức và căng thẳng tăng cao do tình trạng biểu tình bất ổn gần đây cùng với các vụ tấn công khủng bố bất ngờ. Báo cáo trên đã coi vấn nạn này là một “khủng hoảng thực sự”.

Nếu tỷ lệ cảnh sát tự tử hiện nay tiếp tục gia tăng, số vụ tử vong cao kỷ lục năm 1996 lên đến 60 người có thể bị đánh bại.

“Cứ bốn ngày lại có một cảnh sát tự kết liễu mình. Nó quá nhiều”, nghiệp đoàn cảnh sát CFDT phát biểu liên quan đến số liệu thống kê mới nhất. CFDT kêu gọi một sáng kiến hiệu quả hơn để đối phó với vấn nạn trên.

Tỷ lệ tự tử trong lực lượng cảnh sát Pháp đang cao hơn 36% so với dân số trung bình năm 2018. Chia sẻ với hãng RT của Nga năm đó, một cảnh sát Pháp đã miêu tả họ phải làm việc dưới áp lực 24h/ngày và không thể bỏ việc. Anh này cũng chỉ ra vấn đề thiếu hụt quân số và nguồn lực là những trở ngại lớn nhất để họ làm tốt công việc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số vụ cảnh sát tự tử tăng đáng báo động tại Pháp