Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vượt biên giới tiến vào Syria

09/10/2019 16:20

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận chiều 9.10, các binh sĩ nước này đã bắt đầu vượt biên giới vào lãnh thổ Syria.


Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra tại làng al-Hashisha, thị trấn Tal Abyad, Syria, ngày 24.9

Theo hãng tin Bloomberg, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận chiều 9.10, các binh sỹ nước này đã bắt đầu vượt biên giới vào lãnh thổ Syria.

Cụ thể một nhóm nhỏ binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Syria trong sáng ngày 9.10 tại hai điểm nằm dọc biên giới. Các điểm này gần với hai thị trấn Tal Abyad và Ras al-Ayn của Syria.

Cuộc thâm nhập của hai toán này là để chuẩn bị cho một hoạt động lớn hơn, theo lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu danh đã cấp tin cho hãng tin Bloomberg.

Các các lực lượng do người Kurd lãnh đạo chưa bình luận gì về tin tức này. Trước đó họ đã tuyên bố sẽ tự vệ trước cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. .

Trước khi triển khai động thái trên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công vào khu vực biên giới Syria-Iraq nhằm ngăn chặn các chiến binh người Kurd sử dụng tuyến đường này để tăng viện cho các lực lượng đang đóng tại Đông Bắc Syria.

Trong ngày 8.10, không quân Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã không kích các mục tiêu của người Kurd ở miền Bắc Iraq, đồng thời nêu rõ đã "tiêu diệt 9 phần tử khủng bố" trong các cuộc không kích ở các khu vực Hakurk và Hafta.

Tối 7.10, Thổ Nhĩ Kỳ cũng không kích khu vực khu vực Gara, miền Bắc Iraq, "tiêu diệt 3 phần tử khủng bố."

Các cuộc không kích này là một phần của các cuộc tấn công thông thường nhằm vào các tay súng người Kurd ở Iraq. Đây là khu vực "đại bản doanh" của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) mà Ankara đặt ngoài vòng pháp luật.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vượt biên giới tiến vào Syria