Quân đội Syria phát động cuộc tấn công mới ở tỉnh Latakia

12/08/2018 08:47

Lực lượng Chính phủ Syria đã phát động cuộc tấn công lớn nhằm đánh bật lực lượng nổi dậy ra khỏi thành trì cuối cùng ở tỉnh Latakia.

Khói bốc lên sau các cuộc không kích của quân đội Chính phủ Syria nhằm vào các mục tiêu của lực lượng nổi dậy ở Daraa. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngày 11.8, trang mạng Zaman Al Wasl dẫn các nguồn tin từ các nhà hoạt động tại địa phương cho biết các lực lượng Chính phủ Syria với sự hậu thuẫn của các lực lượng dân quân ủng hộ chính quyền đã phát động cuộc tấn công lớn nhằm đánh bật lực lượng nổi dậy ra khỏi thành trì cuối cùng ở tỉnh Latakia.

Cuộc tấn công trên nhằm giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Jabal al-Turkman, một vùng giảm leo thang căng thẳng do các tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ “chống lưng” kiểm soát.

Theo các nguồn tin sở tại, các cuộc giao tranh giữa các lực lượng chính quyền Damascus với lực lượng nổi dậy đã diễn ra ở Jabal al-Turkman trong vài tuần qua bất chấp những nỗ lực nhằm duy trì thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực duyên hải này.

Lực lượng nổi dậy cho hay “các hành động khiêu khích” của quân đội chính phủ đã gia tăng ở khu vực này sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập 12 trạm quan sát nhìn về phía những khu vực do chính quyền Damascus kiểm soát ở tỉnh Latakia.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Syria phát động cuộc tấn công mới ở tỉnh Latakia