Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thăm, tặng quà công nhân, người nghèo tại Hải Dương

25/01/2022 16:53

Chiều 25.1, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ về thăm, trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho các gia đình chính sách, người nghèo, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Hải Dương.

00:00

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh cùng dự.

Đồng chí Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã trao 550 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mỹ

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả thực hiện “mục tiêu kép”, phát triển kinh tế-xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh trong năm 2021.

Nhấn mạnh năm 2022 còn nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu tỉnh Hải Dương bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2020-2025 để triển khai bài bản, hiệu quả các nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ về phục hồi, phát triển kinh tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động rà soát, tổ chức thực hiện để những chủ trương của Trung ương, Chính phủ về hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế sớm đi vào cuộc sống, tạo động lực cho các doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh góp phần nâng cao đời sống công nhân, người lao động. Tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng, trong các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao quà cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để chuyển đến các gia đình người có công, người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát kỹ lưỡng, quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết. Đặc biệt, cần chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có người thân mất do dịch Covid-19, các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch, làm nhiệm vụ trong những ngày Tết để bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết an toàn, chu đáo.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công, đạt nhiều thành tựu trong năm 2022.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phát biểu tại chương trình

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định Hải Dương sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết liệt thực hiệu đồng bộ, hiệu quả, sáng tạo các giải pháp để thực hiện thành công mục tiêu “thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” với quyết tâm tăng trưởng trên 10% trong năm 2022. Cùng với phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và những người yếu thế trong xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng mong muốn đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và các đồng chí trong đoàn công tác tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ Hải Dương thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển đã xác định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại chương trình

Trước đó, chiều cùng ngày, đồng chí Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mỹ ở thôn Hoàng Xá 2, xã Quyết Thắng (TP Hải Dương) có 2 con trai là liệt sĩ chống Mỹ cứu nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng báo cáo khái quát kết quả phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh năm 2021

Tại buổi trao quà, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát kết quả phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội năm 2021 của tỉnh.

Năm 2021, với tinh thần “vượt khó - tăng tốc”, Hải Dương đã đạt nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Có 11/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước tăng 8,6%, xếp thứ 4 trong vùng đồng bằng sông Hồng, thứ 8 trong cả nước. Thu ngân sách nhà nước đạt 21.046 tỷ đồng, vượt 62% dự toán năm. Tỉnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Trong năm, công tác lao động, việc làm, an sinh xã hội của tỉnh Hải Dương tiếp tục được quan tâm, có nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 36.000 lao động. Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 1,93% (12.400 hộ), hộ cận nghèo giảm còn 2,18% (13.997 hộ).

Tính đến ngày 20.1.2022, UBND tỉnh đã phê duyệt gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP đối với 352.297 người với tổng kinh phí hỗ trợ gần 98 tỷ đồng; phê duyệt gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP đối với 696.039 người lao động, 5.952 người sử dụng lao động với tổng kinh phí hỗ trợ trên 920 tỷ đồng.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần, tỉnh đã bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương thăm hỏi, tặng 82.504 suất quà cho các gia đình người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, trẻ em khuyết tật, cơ sở trợ giúp xã hội với tổng số tiền gần 49,5 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh vận động được 1.200 suất quà với tổng trị giá 700 triệu đồng để tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn cơ sở trao trợ cấp, quà Tết, vé xe cho 5.645 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 3,72 tỷ đồng...

HOÀNG BIÊN - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thăm, tặng quà công nhân, người nghèo tại Hải Dương