Phó Thủ tướng Anh buộc phải từ chức vì ảnh khiêu dâm

21/12/2017 10:10

Phó Thủ tướng Anh Damian Green vừa bị buộc phải từ chức sau khi nhóm điều tra kết luận ông đã nói dối về những hình ảnh khiêu dâm có trong máy tính nơi làm việc.

Phó thủ tướng Anh buộc phải từ chức vì ảnh khiêu dâm - Ảnh 1.

Ông Damian Green, Phó thủ tướng kiêm chánh văn phòng Nội các Anh - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian (Anh), ông Green buộc phải từ chức ngày 20.12 sau khi thừa nhận đã nói dối về sự tồn tại của những hình ảnh khiêu dâm có trong chiếc máy tính của ông tại văn phòng làm việc ở Hạ viện Anh.

Trước đó, một cuộc điều tra do thư ký nội các Jeremy Heywood chủ trì đã đưa ra kết luận những tuyên bố bác bỏ gay gắt trước đó của ông Green sau khi báo Sunday Times đăng tin nói phát hiện một loạt hình ảnh khiêu dâm trong máy tính của ông là "không chính xác và gian lận".

Là một đồng minh Brexit đặc biệt thân cận của Thủ tướng Anh Theresa May, sự ra đi của ông Green là một tổn thất lớn với riêng cá nhân bà May. Thủ tướng Anh từng đưa ông Green vào nội các của bà sau khi đảng của bà mất thế đa số trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 6 năm nay.

Như vậy, ông Green là bộ trưởng nội các thứ 3 phải từ chức kể từ đầu tháng 11, sau sự ra đi của hai quan chức khác là Michael Fallon và Priti Patel.

Trong bức thư phản hồi sau việc từ chức của ông Green, thủ tướng Anh cho biết bà "thực sự rất buồn" vì không còn ông Green trong chính phủ của bà.

Trong thư từ chức, ông Green tiếp tục lặp lại quan điểm cho rằng ông đã không "tải về hay xem" các hình ảnh khiêu dâm.

Nhưng cũng nói thêm là "nhẽ ra ông nên rõ ràng hơn trong các thông cáo báo chí" về việc các luật sư của ông đã được thông báo về sự tồn tại của những hình ảnh đó năm 2008, và rằng ông cũng từng thảo luận vấn đề này với cảnh sát từ năm 2013.

Ngày 21.12, bà May công du ở Ba Lan, bắt đầu chuyến công tác nước ngoài kéo dài 2 ngày. Theo đó, việc công bố nhân sự mới thay thế ông Green có lẽ sẽ phải chờ tới khi quốc hội họp trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm nay.

KIM THOA (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Anh buộc phải từ chức vì ảnh khiêu dâm