Pakistan tuyên án tử hình cựu Tổng thống Pervez Musharraf

17/12/2019 17:16

Một tòa án đặc biệt tại Islamabad ngày 17.12 đã tuyên án tử hình cựu Tổng thống Pervez Musharraf vì tội phản quốc.


Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf

Một quan chức cấp cao trong chính phủ Pakistan cho biết tòa án chống khủng bố của nước này ngày 17.12 đã kết án tử hình cựu Tổng thống Pervez Musharraf vì tội phản quốc và phá hoại hiến pháp.

Quan chức luật pháp của Chính phủ Pakistan, ông Salman Nadeem nêu rõ: "Ông Pervez Musharraf đã vi phạm Điều 6 trong Hiến pháp Pakistan".

Ngoài ra, nhà cựu lãnh đạo chính quyền quân sự này đã phải hầu tòa vì tội phản quốc do áp đặt tình trạng khẩn cấp hồi năm 2007.

Trong khi đó, truyền thông Pakistan cùng ngày đưa tin 3 thành viên của Tòa án đặc biệt Pakistan cáo buộc ông Musharraf phạm tội vì đã ra lệnh đình chỉ hiến pháp. 

Ông Musharraf, 76 tuổi, đã rời Pakistan từ tháng 3.2016 và hiện sống lưu vong ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để điều trị y tế. Kể từ đó, ông đã không trở lại Pakistan với lý do sức khỏe và an ninh.

Cựu Tổng thống Pakistan đã thách thức phán quyết của tòa án đặc biệt và tìm cách đình chỉ xét xử cho đến khi ông đủ sức khỏe để xuất hiện trước tòa.

Vụ xét xử chống lại cựu Tổng thống Musharraf được cựu Thủ tướng Nawaz Sharif khởi xướng kể từ năm 2013. Ông Nawaz Sharif hiện cũng đang bị kết án tù 7 năm vì tội tham nhũng nhưng đang được tại ngoại để điều trị bệnh ở London, Anh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan tuyên án tử hình cựu Tổng thống Pervez Musharraf