Pakistan tìm được hộp đen của máy bay rơi tại Karachi

24/05/2020 05:38

Pakistan cho biết đã tìm thấy 2 hộp đen gồm thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay rơi tại Karachi hôm 22.5.

Pakistan tìm được hộp đen của máy bay rơi tại Karachi - Ảnh 1.

Hiện trường khu vực máy bay rơi tại Karachi, Pakistan - Ảnh: BANGKOK POST

"Hộp đen đã được tìm thấy vào đêm qua, chúng tôi đang bàn giao chúng cho tổ điều tra", người phát ngôn viên hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Khan hôm nay 24.5 nói tại Karachi.

Chính quyền địa phương cho biết số hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn đã lên đến 97 người, trong khi chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào là người dân tại khu vực nơi máy bay rơi xuống.

Chiếc Airbus A320 mang số hiệu PK8303 của hãng hàng không quốc tế Pakistan ngày 22.5 rơi xuống Karachi khi đang chở 99 người. Theo giới chức năng, chiếc máy bay đã đột ngột chúi mũi xuống khi chuẩn bị hạ cánh, mất độ cao rồi lao vào khu dân cư và phát nổ.

Theo cập nhật về thông tin vụ tai nạn từ phát ngôn viên Bộ Y tế Pakistan Meeran Yousuf, 66 thi thể đã được đưa về Trung tâm Y tế sau đại học Jinnah, 31 thi thể khác đã về đến Bệnh viện Dân sự Karachi.

Hoạt động giải cứu và dọn dẹp hiện trường tại khu dân cư trong vụ việc vẫn đang được tiến hành.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan tuyên bố sau vụ việc rằng nước này sẽ lập tức thành lập đội điều tra 4 người để xem xét vụ việc. Tổ điều tra gồm 3 thành viên Ban Điều tra tai nạn Hàng không cùng 1 người từ ban an toàn của không quân Pakistan sẽ đưa ra báo cáo sơ bộ trong vòng một tháng.

Theo AFP, chỉ vài giây trước tai nạn, phi công của PK8303 nói với các kiểm soát viên không lưu rằng ông bị mất kiểm soát cả hai động cơ. Giám đốc điều hành của PIA Arshad Malik cho rằng những lời cuối cùng của phi công cho thấy máy bay có trục trặc kỹ thuật.

Sự cố xảy ra vài ngày sau khi Pakistan nối lại các chuyến bay thương mại, sau thời gian dừng hoạt động vì lệnh hạn chế để ngăn Covid-19.

Đây được xem là là tai nạn hàng không tồi tệ nhất ở Pakistan kể từ 2012, thời điểm chiếc máy bay Boeing 737 của Bhoja Air rơi ở Islamabad, khiến 127 người thiệt mạng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan tìm được hộp đen của máy bay rơi tại Karachi