Orange, Ly Ly bị công ty của Châu Đăng Khoa khởi kiện đòi bồi thường 15,5 tỷ đồng

04/07/2020 08:49

Tòa án Nhân dân quận 7, TP Hồ Chí Minh vừa thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Super Brothers, bị đơn là 2 ca sĩ Orange và Ly Ly.


Từ trái qua: Orange, Châu Đăng Khoa, Ly Ly. Ảnh: Facebook

Theo đơn khởi kiện, ngày 1.6.2019, Công ty TNHH Super Brothers ký hợp đồng quản lý biểu diễn nghệ thuật với bà Nguyễn Hoàng Lan (tức ca sĩ Ly Ly) và bà Khương Hoàn Mỹ (tức ca sĩ Orange).

Theo đó, hai bên thống nhất Công ty Super Brothers là đơn vị định hướng, quản lý, đầu tư và khai thác thương mại độc quyền tất cả hoạt động liên quan đến nghệ thuật của 2 ca sĩ này trong 5 năm.

Để thực hiện tốt công tác quản lý, Công ty Super Brothers đã thuê và giao cho bà V. - là người có nhiều mối quan hệ với các đơn vị tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật, quảng cáo trong - ngoài nước làm quản lý, sắp xếp lịch biểu diễn và thu, chia lợi nhuận về cho các bên.

Hai bên thực hiện hợp đồng được 8 tháng thì xảy ra mâu thuẫn. Cụ thể, theo Super Brothers, khi các ca sĩ này có danh tiếng và có khách hàng liên hệ trực tiếp thì đã tìm mọi cách chấm dứt hợp đồng với Công ty Super Brothers.


Thời gian còn hoạt động với Châu Đăng Khoa, Orange chiến thắng một số giải thưởng âm nhạc châu Á quan trọng. Ảnh: Facebook

Khi hai bên chưa thống nhất được phương án giải quyết hợp đồng, 2 ca sĩ này đã tự ý đăng, phát công khai các thông tin của hợp đồng lên mạng xã hội Facebook và trên một trang tin mạng.

Super Brothers cho biết hành động này gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của công ty, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của ban lãnh đạo và bà V. - người quản lý của các ca sĩ nêu trên.

Đồng thời, Super Brothers cho rằng Orange và Ly Ly đã tự ý nhận hàng loạt hợp đồng biểu diễn mà không thông qua sự chấp nhận của công ty, không tham dự cuộc họp trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng.

Từ những lý do trên, Super Brothers khởi kiện Orange và Ly Ly ra Tòa án Nhân dân quận 7, TP Hồ Chí Minh, yêu cầu tòa buộc Orange, Ly Ly phải thanh toán số tiền công ty này đầu tư theo hợp đồng. Công ty cũng yêu cầu họ bồi thường thiệt hại cùng tiền phạt vi phạm hợp đồng, tổng cộng hơn 15,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty của Châu Đăng Khoa cũng yêu cầu 2 ca sĩ trên phải cải chính, xin lỗi công khai Super Brothers trên mạng xã hội Facebook và trên một trang tin mạng.

Trước đó, tối 26.2, Orange và Ly Ly đồng loạt lên tiếng trên Facebook cá nhân, tố cáo Công ty Superbrothers của Châu Đăng Khoa là thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập, cố ý tạo chiêu trò "trái đạo đức nghề nghiệp" nhằm đánh bóng tên tuổi.

Thời điểm đó, cả hai nghệ sĩ đều cam đoan các thông tin đưa ra là đúng sự thật và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trả lời phóng viên, Châu Đăng Khoa cho biết: "Tôi đã lên tòa án mấy lần nhưng hai bạn đều tránh né không gặp. Đây không còn là một sự việc bình thường mà liên quan trực tiếp tới danh dự nên tôi sẽ làm tới nơi tới chốn".

Phóng viên liên hệ với phía Orange và Ly Ly về vụ kiện của công ty cũ nhưng quản lý của cả hai nghệ sĩ từ chối trả lời. Phía Orange chỉ cho biết là họ mong muốn sớm giải quyết qua luật sư. Tuy nhiên, Orange và Ly Ly cũng nói thêm là họ chưa trực tiếp nhận được thông báo chính thức nào từ tòa án.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Orange, Ly Ly bị công ty của Châu Đăng Khoa khởi kiện đòi bồi thường 15,5 tỷ đồng