Nữ hoàng Anh Elizabeth gọi họp mặt gia đình vì vợ chồng hoàng tử Harry

12/01/2020 07:19

Nữ hoàng Anh Elizabeth kêu gọi họp mặt gia đình sau khi hoàng tử Harry cùng vợ, Meghan, tuyên bố muốn từ bỏ tước hiệu và nghĩa vụ hoàng gia.

>> Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan từ bỏ tước hiệu hoàng gia


Nữ hoàng Anh Elizabeth cùng chồng, Hoàng tế Philip 

Theo Reuters ngày 12.1, hoàng thái tử Charles và hoàng tử William, tức cha và anh trai của Hoàng tử Harry cũng sẽ tham gia cuộc họp mặt vào ngày 13.11 tại dinh thự Sandringham, Norfolk.

Trong khi đó, Meghan sẽ tham gia cuộc họp qua điện thoại từ Canada. Nhiều cơ quan truyền thông Canada đưa tin Meghan đã trở lại đảo Vancouver, bang British Columbia, Canada. Đây cũng là nơi gia đình nhỏ của cô thường tới trong những kỳ nghỉ cuối năm và bé Archie (con trai của Harry và Meghan) vẫn ở đó cùng người vú nuôi.

Công tước và nữ công tước xứ Sussex đã làm toàn bộ gia đình hoàng gia Anh bất ngờ hôm 8.1, khi tuyên bố muốn độc lập tài chính và dành nhiều thời gian hơn sinh sống tại Bắc Mỹ.

Vợ chồng hoàng tử Harry cũng cho biết tiếp tục "hoàn toàn ủng hộ" Nữ hoàng và "hợp tác" với các thành viên cao cấp khác trong hoàng tộc. Mặc dù mong được độc lập về tài chính, cặp đôi vẫn muốn giữ căn nhà tại lâu đài Windsor làm chỗ đi lại ở Anh.

Cặp đôi đã không tham vấn Nữ hoàng Elizabeth hay các thành viên khác trong gia đình trước khi đưa ra tuyên bố trên trang sussexroyal.com. Động thái này được cho là đã khiến gia đình hoàng gia Anh tổn thương và vô cùng thất vọng.

Cuộc họp mặt vào ngày 13.1 sẽ là lần đầu tiên các gương mặt chủ chốt của hoàng gia Anh cùng tham gia bàn luận về vấn đề của Harry và Meghan.

Theo Reuters, giới quan chức đã tổ chức nhiều cuộc họp kín sau tuyên bố từ vợ chồng hoàng tử Harry, nhằm thu xếp vụ việc. Các buổi thảo luận có sự tham gia của cả chính quyền Anh và Canada đã tạo tiền đề cho cuộc gặp giữa Nữ hoàng Elizabeth và cháu trai.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ hoàng Anh Elizabeth gọi họp mặt gia đình vì vợ chồng hoàng tử Harry