Nữ hành khách Hà Nội mắc Covid-19 khi đến Nhật là bác sĩ Bệnh viện Quân y 103

11/08/2020 18:56

Nữ hành khách mắc Covid-19 khi đến Nhật Bản là bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 103. Hiện CDC Hà Nội đã cách ly 2 trường hợp F1.

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 xác nhận, nữ hành khách Đ.T.A, 29 tuổi, vừa được phía Nhật Bản báo dương tính với SARS-CoV-2 là bác sĩ Khoa Tai mũi họng của bệnh viện.

Nữ hành khách sống tại Hà Nội, đáp chuyến bay NH898 từ Nội Bài đi Tokyo, Nhật Bản vào ngày 8.8 vừa qua. Sau khi test kháng nguyên dương tính với Covid-19, bệnh nhân đang được cách ly tại Nhật Bản.

PGS Tiến cho biết, chồng bác sĩ A. cũng là bác sĩ tại bệnh viện nhưng 2 năm qua, cả 2 vợ chồng đều sang Nhật Bản làm nghiên cứu sinh.

Nữ hành khách Hà Nội mắc Covid-19 khi đến Nhật là bác sĩ BV 103
Nhân viên y tế lấy mẫu dịch hầu họng của người dân để xét nghiệm Realtime RT-PCR

Vừa qua, vợ chồng vị bác sĩ về Việt Nam nghỉ hè. Tuy nhiên do đang làm nghiên cứu sinh nên bệnh viện không quản, không nắm được bác sĩ có đi nghỉ tại Đà Nẵng hay không.

“Tôi đã hỏi lại anh em trong khoa, mọi người đều xác nhận nữ bác sĩ không vào viện nên nhân viên y tế bệnh viện, bệnh nhân không có nguy cơ liên quan đến trường hợp này. Cô ấy cũng xác nhận với đồng nghiệp không hề đến Đà Nẵng”, PGS Tiến thông tin.

PGS Tiến cho biết thêm, bước đầu một số thành viên viên trong gia đình tiếp xúc gần với nữ bác sĩ đều có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính.

Liên quan trường hợp nữ hành khách nói trên, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này vẫn chưa xác nhận được nữ bệnh nhân có mắc Covid-19 hay không.

“Những thông tin chúng tôi có được đến thời điểm này là được phía Nhật Bản cung cấp cho bên hàng không”, ông Tuấn nói.

Dù vậy, Bộ Y tế vẫn chỉ đạo coi trường hợp này như một ca dương tính và xử lý như một ca bệnh. Bước đầu, CDC Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) là bố, mẹ kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

“Tại thời điểm xét nghiệm này, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân có kết quả âm tính song vẫn chưa thể loại trừ nên chúng tôi vẫn thực hiện việc cách ly với bố mẹ của nữ hành khách”, ông Tuấn nói.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ hành khách Hà Nội mắc Covid-19 khi đến Nhật là bác sĩ Bệnh viện Quân y 103