Noo Phước Thịnh hủy hết show sau khi bị kiện bản quyền

06/10/2018 19:54

Ca sĩ dừng hoạt động một thời gian để xem xét lại bản thân sau ồn ào về tác quyền.

Tối 5.10 tại TP Hồ Chí Minh, Noo Phước Thịnh tham gia một chương trình trước khi dừng hoạt động thời gian này. Ca sĩ đội mũ, gương mặt buồn bã, không tương tác với người hâm mộ từ khi xuống xe đến lúc lên sân khấu. Sau khi hoàn thành phần trình diễn, anh cúi mặt ra về.

Quản lý ca sĩ cho biết sau những ồn ào liên quan đến tác quyền, họ quyết định ngưng các hoạt động của Noo Phước Thịnh. Với show tối qua, ban đầu phía ê-kíp cũng định hủy, nhưng vì tính chất quan trọng, họ không thể từ chối. Họ đã thương lượng và xin hủy được nhiều chương trình của ca sĩ trong tháng 10. Sản phẩm mới của ca sĩ cũng bị lùi lịch phát hành. "Chúng tôi đều ổn, chỉ là muốn có khoảng không gian riêng để tự xem xét lại, để chạy tốt hơn trên đường dài phía trước. Chúng tôi thành thật xin lỗi các công ty, nhà tổ chức và khán giả vì sự cố. Chúng tôi sẽ trở lại sớm", anh Khanh - quản lý Noo Phước Thịnh - chia sẻ.

Noo Phước Thịnh chia sẻ cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi trong giai đoạn này.

Noo Phước Thịnh chia sẻ cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi trong giai đoạn này

Về việc bị nhạc sĩ Zack Hemsey kiện vì cắt xén, sử dụng ca khúc The Way của tác giả Mỹ trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi, êkíp cho biết họ chưa thể đưa ra phát ngôn vì vẫn phải đợi luật sư nghiên cứu xong hồ sơ. Mọi việc liên quan đến pháp luật, ca sĩ ủy thác cho luật sư xử lý.

Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mới đây thụ lý đơn kiện của nhạc sĩ Zack Hemsey. Nhạc sĩ cho biết tháng 10.2017, anh phát hiện ca sĩ Noo Phước Thịnh chia sẻ trực tuyến MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Trong phân cảnh từ phút 6:05 đến 7:30 có sử dụng nhạc nền lấy từ tác phẩm The Way - đang được bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan của anh. MV này nhanh chóng đạt mức 30 triệu lượt xem trên YouTube. Hiện bản sao MV vẫn được lưu trữ, chia sẻ và có thể truy cập từ nhiều địa chỉ trên internet.

Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh xóa MV có sử dụng ca khúc The Way khỏi tất cả phương tiện lưu trữ. Anh đòi bồi thường 500 triệu đồng thiệt hại vật chất, 50 triệu đồng thiệt hại tinh thần và 300 triệu đồng chi phí thuê luật sư. Nhạc sĩ người Mỹ cũng yêu cầu ca sĩ xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông. 

Cuối tháng 11 năm ngoái, MV của Noo Phước Thịnh bất ngờ bị xóa khỏi YouTube sau ba tuần ra mắt. Khi đó, nam ca sĩ cho biết êkíp đã vô tình sử dụng một đoạn nhạc không rõ nguồn gốc. Phía anh đã chỉnh sửa, cắt đoạn nhạc vi phạm bản quyền, ra mắt lại MV mới.

QUỲNH ANH (VnExpress)

(0) Bình luận
Noo Phước Thịnh hủy hết show sau khi bị kiện bản quyền