Những tiệc tất niên ngập tràn ánh sáng trên thế giới

01/01/2019 07:39

Đảo quốc Samoa, Tonga và Kiribati ở Thái Bình Dương là những nơi đầu tiên đón ánh bình minh của năm mới, tiếp đến là New Zealand, Úc...

Màn pháo hoa hoành tráng từ tháp SkyTower cao 328 m đón chào giao thừa ở TP Auckland, New Zealand, một trong những quốc gia đầu tiên đón năm mới - Ảnh: ASIAPAC

Nếu bạn có đủ 250.000 USD thì bạn có thể đón giao thừa ở Sydney, Úc xong bay sang Mỹ đón tiếp năm mới ở tận Los Angeles.

Một công ty hàng không tư nhân ở Úc đã đưa ra mức giá trọn gói cho những ai thừa tiền lắm của muốn có những cảm giác đón năm mới ở nơi thuộc loại là đầu tiên là Sydney và ở nơi tưng bừng như Mỹ.

Buổi trình diễn pháo hoa hoành tráng ở Sydney tốn kém 5,78 triệu đô la Úc (khoảng 93 tỉ đồng Việt Nam) để chi phía cho 100.000 pháo hoa cá nhân, 8,5 tấn pháo hoa bắn dàn và 35.000 pháo hoa "tên lửa" - Ảnh chụp màn hình

Tại Sydney, chương trình biểu diễn pháo hoa kéo dài 12 phút thắp sáng cả một góc trời. Theo giới chức thành phố, đây là màn pháo hoa lớn kỷ lục với nhiều hiệu ứng và màu sắc mới trên nền ca khúc "(You Make Me Feel Like) A Natural Woman" của nữ nghệ sĩ Aretha Franklin. 

Cảnh sát Úc ước tính có hơn 1 triệu người tập trung tại cảng Sydney thưởng thức màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục này.

Đảo quốc Samoa, Tonga và Kiribati ở Thái Bình Dương là những nơi đầu tiên đón ánh bình minh của năm mới, tiếp đến là New Zealand, Úc...

Người dân Scotland trong khi đó tự hào có Lễ đón mừng năm mới hoành tráng nhất thế giới. Họ đón trong những ba ngày. Ngày 30.12 là tập tục bước đi trên than hồng. Ngày 31.12 là ngày lễ Hogmanay múa lửa thu hút đến 150.000 người. Ngày đầu năm mới lại là một thử thách đầy ấn tượng khác: tắm ở biển Bắc trong cái lạnh không vượt quá 7 độ C - Ảnh: REUTERS

Công tác chuẩn bị cho lễ đón năm mới tại quảng trường Thời đại lừng danh của thành phố New York (Mỹ) đã được hoàn tất từ ngày 27.12 với 192 mảnh pha lê hình tam giác mới đã được gắn lên quả cầu thả vào đúng thời khắc chuyển giao giữa hai năm.

Với những họa tiết hoa hồng tỏa sáng đan xen vào nhau một cách hài hòa, những mảnh pha lê hình tam giác thể hiện rõ chủ đề năm mới "Gifts of Harmony" (Món quà của sự hòa hợp).

Gắn mảnh pha lê trang trí cho Quả cầu sẽ lăn vào thời khắc đón năm mới trên Quảng trường Thời đại ở New York - Ảnh: REUTERS

Với tổng cộng 2.688 mảnh tam giác do công ty sản xuất pha lê nổi tiếng Waterford Crystal tại Ireland sản xuất, quả cầu mang tính biểu tượng trên có đường kính 3,5m và có trọng lượng gần 5,4 tấn.

Trên quả cầu này còn được gắn 32.256 đèn LED chiếu sáng lung linh cùng với hơn 16 triệu màu sắc rực rỡ và hàng tỉ họa tiết tinh tế.

Màn thả quả cầu pha lê từ nóc tòa nhà One Times Square đã trở thành một truyền thống đón năm mới không thể thiếu tại New York từ năm 1907.

Theo thông lệ, quả cầu này bắt đầu tụt xuống vào đúng 23 giờ 59 ngày 31.12 giờ địa phương (tức 11 giờ 59 ngày 1.1, giờ Việt Nam) và dừng lại khi chính thức bước sang năm mới.

Mỗi năm có hàng triệu người tụ tập tại quảng trường Thời đại để trực tiếp chứng kiến sự kiện quan trọng này cùng với hàng trăm triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trên toàn nước Mỹ.

Thiếu nữ Ấn chuẩn bị đón Năm mới với màn thể hiện trên tóc chất lừ: ông già Noel - Ảnh: REUTERS

Nhưng nhìn chung cả thế giới hầu hết đón chào năm mới với pháo hoa. Hong Kong sẽ bắn pháo hoa mừng năm mới từ 5 sà lan nổi trên cảng Victoria và 3 tòa nhà cao tầng trên đất liền trong một màn trình diễn rực rỡ kéo dài 10 phút với sự theo dõi của khoảng 300.000 người. Chính quyền Hong Kong đã chi đến 1,8 triệu USD để chào đón Tết dương lịch dù sau đó cũng sẽ có màn đón tiếp Tết âm lịch hoành tráng.

Các đạo sĩ Thần đạo ở Nhật đi đến đền Meiji ở thủ đô Tokyo để cầu nguyện mừng năm mới vào tối 31.12 - Ảnh: REUTERS

Nhưng hoành tráng nhất có lẽ là màn pháo hoa ở Rio de Janeiro (Brazil). Dự kiến hơn 2 triệu người sẽ tụ tập ở bãi biển Copacabana để thưởng ngoạn màn trình diễn của 20 tấn pháo hoa.

Đây là những con số kỷ lục. Chưa kể việc theo truyền thống, người dân tụ tập về đây thường dặn nhau mặc đồ toàn trắng, tạo nên khung cảnh đẹp chưa từng thấy ngày cuối năm.

Tô nền cho khung cảnh đẹp khác thường đó là các ban nhạc trong nước và ngoài nước chia nhau thể hiện ở khắp nơi trên bãi biển dài đến 4km này.

Học sinh Ấn Độ đón mừng năm mới giản dị với bóng bay - Ảnh: REUTERS

Pháo hoa đón chào Năm mới 2019 ở khu Marina Bay của Singapore vào tối 31.12 - Ảnh: REUTERS

Trình diễn nghệ thuật mừng năm mới cạnh một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok, Thái Lan tối 31.12 - Ảnh: REUTERS

Mô hình cây thông Giáng sinh trên đường phố ở Mosul, Iraq ngày 31.12. Nơi này đã sạch bóng quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) được một năm. Những hình ảnh an lành mừng Giáng sinh và năm mới mới trở lại cuộc sống bình thường - Ảnh: REUTERS

TƯỜNG NGUYỄN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tiệc tất niên ngập tràn ánh sáng trên thế giới