Người dân Algeria tiếp tục xuống đường biểu tình

06/07/2019 05:28

Người biểu tình hô vang những khẩu hiệu như các tuần trước, với yêu cầu thay đổi căn bản hệ thống và “sự ra đi của tất cả các biểu tượng của hệ thống chính quyền cũ”.


Người biểu tình Algeria

Ngày 5.7, hàng nghìn người dân Algeria tiếp tục xuống đường biểu tình “Ngày Thứ Sáu lần thứ 20” liên tiếp, chủ yếu tại khu vực trung tâm thủ đô Algiers như Bưu điện Trung tâm, Quảng trường Maurice Audin, đại lộ Amirouche, Phố Hassiba Benbouali… Cuộc tuần hành lần này còn trùng với lễ kỷ niệm 57 năm ngày Algeria giành độc lập (5.7.1962 – 5.7.2019).

Những người biểu tình mang theo các lá cờ Algeria, đặc biệt là lá cờ khổng lồ ghi tên 48 tỉnh thành nước này, họ vừa hát những bài hát yêu nước để tái khẳng định cam kết không ngừng của họ đối với sự thống nhất, đoàn kết quốc gia và dân tộc. Đồng thời, họ còn hô vang những khẩu hiệu như các tuần trước, với yêu cầu thay đổi căn bản hệ thống và “sự ra đi của tất cả các biểu tượng của hệ thống chính quyền cũ”. Ngoài ra, người biểu tình kêu gọi phóng thích tất cả tù nhân chính trị và tái khẳng định "sự phản đối của họ đối với việc tổ chức cuộc đối thoại dẫn đến một cuộc bầu cử, mà các nhân vật đại diện của hệ thống chính quyền cũ chưa rời đi”.

Nhìn chung, cuộc tuần hành diễn ra trong ôn hòa, ngoại trừ một số sự cố nhỏ được ghi nhận giữa người biểu tình và lực lượng an ninh. Theo một nguồn tin an ninh, hàng chục người đã bị bắt, một số người đã được phóng thích sau khi cơ quan chức năng cho xác minh danh tính, trong khi một số người còn lại được cho là mang theo vũ khí khi biểu tình sẽ bị đưa ra tòa xét xử. Cuộc biểu tình đã bắt đầu giải tán dần từ lúc 17h cùng ngày.

Theo  TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Algeria tiếp tục xuống đường biểu tình