Ngọc Anh 3A: 'Chồng Tây như phao cứu sinh khi tôi tưởng chết chìm với quá khứ'

15/07/2019 13:36

Sau tổn thương từ cuộc hôn nhân đầu tiên, cựu thành viên nhóm 3A tìm được bến đỗ hạnh phúc bên chồng Tây hơn 12 tuổi.

- Điều gì ở ông xã ngoại quốc khiến con tim chị vui trở lại sau những tổn thương từ cuộc hôn nhân đầu tiên?

- Phụ nữ sau đổ vỡ dễ mất niềm tin với tình yêu và tôi không phải là ngoại lệ. Những chuyện đã qua khiến tôi phải tự học cách không quá mong đợi hay phụ thuộc vào đàn ông. Tôi cần tình yêu nhưng không thể để nó điều khiển mình. Vì không quá lệ thuộc cảm xúc vào đàn ông hay chuyện tình yêu, tôi trở nên tự tin và mạnh mẽ hơn. Có lẽ cũng vì thế mà ông xã thấy thú vị với tôi ngay từ khi mới gặp. 

Ngày ấy, anh càng muốn chinh phục bao nhiêu thì tôi càng cho anh nhiều thử thách bấy nhiêu. Thế mà anh ấy chẳng ngại gì cả, cứ vượt qua hết thử thách này đến thử thách khác. Chính sự chân thành và kiên nhẫn ở anh ấy đã khiến tôi rung động và mở lòng hơn. Càng mở lòng, tôi càng nhận được tình yêu nhiều hơn từ anh. Những điều tốt đẹp anh ấy dành cho mình, bố mẹ mình và con trai mình dần dần đã giúp trái tim tôi vui trở lại và thổn thức còn hơn cả thời son trẻ.

Ca sĩ Ngọc Anh 3A.

Ca sĩ Ngọc Anh 3A

- Chị đã đặt ra những thử thách gì cho tình yêu của anh ấy? 

- Ngày mới quen nhau, tôi ở California còn anh ấy sống ở một thành phố rất xa nơi tôi sống. Ấy vậy mà anh ấy dám liều lĩnh bỏ tất cả công việc và dành ra hẳn 2 năm để mua nhà, dọn nhà về California ở với tôi.  

Anh ấy biết tôi dù đi khắp thế giới nhưng chỉ chạy sô mà không có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nên từ khi yêu nhau, mỗi tháng anh đều đưa tôi đi du lịch một nơi nào đó để thay đổi không khí. Không chỉ yêu thương, chiều chuộng tôi, anh ấy còn đưa cả bố mẹ và con trai tôi đến nhiều nơi tuyệt đẹp của nước Mỹ. Anh rất mở lòng với mọi người nên nhanh chóng trở nên gần gũi với gia đình tôi. Từ khi về chung một nhà, con trai tôi thường tìm đến anh để tâm sự và hỏi ý kiến nhiều hơn cả với mẹ. 

Trong lúc tôi những tưởng mình đã chết chìm với quá khứ, anh xuất hiện như một cái phao cứu sinh. Từ cảm giác biết ơn, tôi từ từ chuyển sang quý mến và thương anh. Tình yêu của chúng tôi nảy nở rồi cứ thế lớn dần mỗi ngày. Tôi và anh ngày càng khăng khít, cảm nhận được tình yêu ngày càng sâu đậm hơn bởi sự tôn trọng và hết lòng mà cả hai bên dành cho nhau. 

- Bắt đầu tình yêu mới ở tuổi ngoài 40, chị được người đàn ông của mình nâng niu ra sao?

- Cái khổ của tôi là không bao giờ cảm thấy mình già và ít khi đếm tuổi lắm. Tôi đã vậy, anh ấy cũng vô tư không kém. Ông xã tôi luôn tưởng mình vẫn thanh niên (cười). Có lẽ ông trời cố tình se duyên cho hai đứa thừa cái này thiếu cái kia giống nhau để chúng tôi bù đắp cho nhau cũng nên. 

Mỗi ngày, anh ấy không bao giờ để tôi thiếu những nụ hôn và lời ngọt ngào. Tôi đủ tinh tường để phân biệt đâu là ngọt thật, đâu là ngọt giả nên càng thấy hạnh phúc vì cảm nhận được sự chân thành anh dành cho mình. Người nghệ sĩ như tôi chỉ cần như vậy là đủ. Anh ấy làm gì cũng hỏi ý kiến tôi trước. Công việc nặng nhẹ gì anh cũng giành làm tất cả. Ông xã thường nói với tôi, anh thương em không phải vì em là ca sĩ nổi tiếng mà vì trân trọng con người và cách sống của em. 

- Chị thấy cuộc sống và giọng hát của mình thay đổi thế nào từ khi kết hôn lần 2? 

- Hình như là ngùn ngụt hơn thì phải (cười). Khi không có tình yêu, tôi khó có thể hát hay. Tuy khán giả không nhận ra và không ai biết điều đó nhưng tự trong sâu thẳm, tôi hiểu được cảm giác ấy khó khăn và khổ sở đến nhường nào.

Ngọc Anh 3A bên cạnh chồng Tây - John Gallander tại một sự kiện vào đầu tháng 10/2018.

Ngọc Anh 3A bên cạnh chồng Tây - John Gallander tại một sự kiện vào đầu tháng 10.2018

- Nhạc sĩ Phú Quang nhận định lần này trở về và hát trong liveshow 'Ngọc Anh - Mùa thu giấu em' của mình, chị sẽ hát hay hơn, xót xa hơn sau những biến cố và cả hạnh phúc trong cuộc sống riêng. Chị nghĩ gì về điều đó? 

- Cũng có thể! Một người từng đau sẽ hiểu hơn nỗi đau của người khác. Trong khi đó, những sáng tác hay thường nói về những mất mát trong tình yêu. Sau biến cố, tôi lại có hạnh phúc nên giọng hát có nhiều sức sống mãnh liệt hơn. Tuy nhiên, dù chưa biết đau, đã đau hoặc sẽ mãi mãi hết đau, tôi vẫn cho rằng việc cảm nhận tác phẩm theo đúng cảm xúc của tác giả phải đặt lên trên hết. Tôi quan niệm khi đã cất lên tiếng hát thì phải hoà quyện tâm hồn mình vào tác phẩm, tránh để cảm xúc cá nhân lấn át chất lượng của bài hát.

- Ông xã giúp chị nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc ra sao? 

- Anh ấy tuy không hiểu tiếng Việt nhưng luôn nghe thật kỹ những bài vợ hát. Anh ấy thuộc hết chủ đề các CD của tôi, biết đâu là bài tủ của vợ và thỉnh thoảng còn nghêu ngao hát theo nữa. Anh ấy cho tôi nhiều gợi ý hay trong công việc đồng thời hỗ trợ vợ rất nhiều trong những chuyến bay xa. Ông xã cũng chính là người thúc đẩy, giúp đỡ tôi trong việc ra album đĩa nhựa đầu tiên.

Ngọc Anh 3A làm đám cưới với ông xã ngoại quốc John Gallander hồi tháng 6/2018.

Ngọc Anh 3A làm đám cưới với ông xã ngoại quốc John Gallander hồi tháng 6.2018

- Chị được gia đình động viên thế nào khi quyết định về Việt Nam tổ chức liveshow riêng?

- Ngọc Anh - Mùa thu giấu em là liveshow riêng đầu tiên tại Việt Nam trong cuộc đời ca hát của tôi. Cả nhà rất mong ngóng chương trình và yên tâm về mọi thứ. Gia đình không chỉ ủng hộ tinh thần mà còn hoàn toàn tin vào quyết định của tôi cũng như ban tổ chức. Mọi công việc liên quan đã sẵn sàng. Tôi giờ chỉ phải lo giữ sức khoẻ cho tốt, giọng hát hay mà thôi. Tôi mong khán giả sẽ đến thật đông để ủng hộ cho lần trở về này của mình.

Cả đời học và làm nghệ thuật nên bố mẹ tôi luôn nhìn nhận thẳng thắn và từ đó đưa ra những lời khuyên chân thành nhất thay vì ru ngủ con gái trong những lời ngợi khen. Bố mẹ luôn tạo điều kiện cho tôi được học và thoả mãn niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ. Tôi vô cùng biết ơn điều đó và luôn tin tưởng vào những lời chỉ bảo, nhận xét, góp ý mà bố mẹ dành cho mình. 

Con trai tôi sống nhiều năm ở Mỹ nhưng cũng bắt đầu tìm hiểu về âm nhạc Việt Nam. Cháu nghe và thuộc một số ca khúc để có thể song ca cùng mẹ. Con đang dần hiểu được giá trị âm nhạc Việt cũng như công việc mẹ đang làm.  

- Lý do gì khiến chị quyết định về Việt Nam tổ chức liveshow?

- Suốt nhiều năm, tôi luôn cảm thấy mình chưa đủ cảm hứng và cũng chưa đủ duyên để tổ chức một liveshow riêng. Năm nay, cảm xúc trong tôi đong đầy và mạnh mẽ đến lạ kỳ. Thêm vào đó, việc liveshow được hỗ trợ bởi một đơn vị tổ chức nhiều kinh nghiệm và uy tín nên tôi càng thấy yên tâm hơn. 

Ngọc Anh 3A sinh năm 1975, là cựu thành viên của nhóm nhạc 3A nổi tiếng ở Hà Nội những năm 1990. Sau khi tách khỏi 3A, cô gắn bó với âm nhạc của Phú Quang và ngày càng được nhiều người yêu thích. Cách đây hơn 10 năm, cô sang Mỹ định cư cùng chồng cũ - nhạc sĩ Trần Hùng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ kết thúc sau 17 năm chung sống và có một con trai chung. Năm 2018, Ngọc Anh tìm thấy hạnh phúc mới bên ông xã tên John Gallander, hơn cô 12 tuổi. Con trai Ngọc Anh hiện sống cùng mẹ ở Mỹ còn chồng cũ của cô đã trở lại Việt Nam.

Với chất giọng trầm ấm và khàn đặc trưng, tên tuổi Ngọc Anh gắn liền với những tình khúc của nhạc sĩ Phú Quang như Dương cầm lạnh, Nỗi nhớ mùa đông, Mùa thu giấu em... Sau nhiều năm xa quê, cô quyết định về Việt Nam tổ chức liveshow đầu tiên với tựa đề Ngọc Anh - Mùa thu giấu em. Chương trình diễn ra trong 2 đêm 24-25.8 tại cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Nhạc sĩ Phú Quang, Bằng Kiều, Quang Dũng và Trọng Tấn là khách mời trong liveshow. 

CHI ANH (Ngôi sao)

(0) Bình luận
Ngọc Anh 3A: 'Chồng Tây như phao cứu sinh khi tôi tưởng chết chìm với quá khứ'