Ngập lụt gần đập Tam Hiệp, xe hơi bị nhấn chìm không mở được cửa để thoát

28/06/2020 21:46

Tình trạng ngập lụt diễn ra tại TP Nghi Xương gần đập Tam Hiệp ngày 27.6. Người dùng mạng thậm chí đặt nghi vấn tình trạng này là do đập Tam Hiệp xả lũ.





Xe bị ngập trong nước ở TP Nghi Xương ngày 27.6. Video: Chinanews

Truyền thông Trung Quốc đại lục và Hong Kong hôm 27.6 đã đăng nhiều video cho thấy tình trạng ngập lụt ở TP Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc.

Theo trang Thepaper.cn, cùng với trận mưa như trút nước, nhiều nơi ở TP Nghi Xương bị chìm trong nước trong khi lở đất cũng xảy ra và nhiều phương tiện cá nhân gặp sự cố ngay trên đường. 

Từ 8h-14 giờ chiều 27.6, huyện Viễn An thuộc quản lý của thành phố Nghi Xương có lượng mưa lớn nhất, đạt 203,1 mm. 

Đến 18h ngày 27.6, đội cứu hộ của thành phố đã giải cứu và sơ tán tổng cộng hơn 1.000 người. Chính quyền đã điều động 410 nhân viên cứu hộ, 69 xe cứu hộ, 25 xuồng cao su cứu hộ, và triển khai công tác thoát nước tại 15 địa điểm.

Trong khi đó, trang Chinanews đã đăng một đoạn video cho biết đoạn giao nhau giữa đường Đại Thành và đường Tiểu Nha ở Nghi Xương bị ngập lụt nghiêm trọng. Một chiếc xe hơi bị chìm trong nước sâu đến mức khiến cửa xe không thể mở. Cảnh sát sau đó đến trợ giúp để cứu những người bị kẹt bên trong.


Người dùng Twitter đặt nghi vấn đập Tam Hiệp xả nước dẫn tới cảnh ngập lụt ở Nghi Xương. Ảnh chụp màn hình

Còn trang Nhật báo Kinh tế Hong Kong đưa tin về tình trạng ngập lụt ở Nghi Xương ngày 27.6 với thông tin đáng lưu ý: Nghi Xương cách đập Tam Hiệp trên sông Trường Giang chỉ 40km.

Trong khi đó, nhiều người dùng mạng đã đặt nghi vấn về sự liên quan giữa đập Tam Hiệp và tình trạng ngập lụt ở Nghi Xương.

Một người dùng đăng lên Twitter bằng tiếng Hoa: "Đập Tam Hiệp và đập Cát Châu đều ở thượng nguồn của Nghi Xương. Nghi Xương chìm ngập trong nước, điều đó cho thấy vẫn mở cống xả nước".

Hiện phía Trung Quốc không công bố thông tin chính thức nào cho thấy đập Tam Hiệp xả lũ dẫn tới các khu vực xung quanh chìm trong nước.

Thời gian qua giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ lớn tại đập Tam Hiệp, nhưng Trung Quốc đã bác bỏ khả năng vỡ đập. Lũ trên thượng nguồn đập Tam Hiệp - công trình thủy điện lớn nhất thế giới - năm nay đạt quy mô chưa từng thấy kể từ năm 1940, theo trang Taiwan News.

Đài Khí tượng trung ương Trung Quốc hôm 27.6 đã phát cảnh báo mưa màu vàng (trên thang từ thấp đến cao: xanh, vàng, cam, đỏ) đối với nhiều địa phương ở miền nam Trung Quốc, từ 20 giờ tối 27.6 cho tới 20 giờ tối 28.6. 

Phần đông nam Trùng Khánh, phần đông bắc Quý Châu, phần tây bắc Hồ Nam, hầu hết khu vực Hồ Bắc, Thượng Hải... được dự báo có mưa lớn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngập lụt gần đập Tam Hiệp, xe hơi bị nhấn chìm không mở được cửa để thoát