Nga cam kết giúp Syria "xóa sổ" phiến quân tại Đông Ghouta

15/03/2018 22:41

Ngày 15.3, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết Moskva cam kết giúp chính quyền Syria "xóa sổ" phiến quân tại Đông Ghouta.

Binh sỹ quân đội Nga gác tại trạm kiểm soát Wafideen, khu vực lân cận Đông Ghouta

Ông Lavrov đồng thời xác nhận quân đội của mình đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc tấn công khu vực bị lực lượng nổi dậy bao vây.

Trước đó, Nga đã cung cấp một số chi tiết về sự can dự của mình trong chiến dịch quân sự tại Ghouta, nhưng tuyên bố trên của ông Lavrov đã khẳng định sự tham gia của lực lượng Nga trong chiến dịch này.

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ chiến đấu chống khủng bố, sẽ xóa sổ chúng khỏi Đông Ghouta, nơi quân đội Syria đang tiến hành các chiến dịch với sự hỗ trợ của chúng tôi."

Từ khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh rút quân một phần khỏi Syria năm 2017, quân đội Nga đã thông tin rất ít về sự can dự tại Syria.

Hiện, Moskva cũng đang giám sát các nỗ lực sơ tán dân thường khỏi Đông Ghouta thông qua một hành lang nhân đạo.

Đông Ghouta đang là mục tiêu giải phóng chính của quân đội Syria kể từ tháng trước. Giao tranh đã chia Đông Ghouta thành 3 khu vực do các nhóm phiến quân khác nhau kiểm soát và hơn 1.220 dân thường đã thiệt mạng.

Hiện quân chính phủ đã giải phóng hơn 60% diện tích Ghouta khỏi các nhóm nổi dậy.

Theo thông tin mới nhất, với sự hỗ trợ của các đợt không kích quyết liệt, ngày 14/3, quân đội chính phủ Syria đã phá vỡ tuyến phòng thủ cuối cùng của phiến quân tại Đông Ghouta, và tiến vào khu vực ở vùng ngoại ô của thủ đô Damacus này.

Hàng nghìn người dân, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, đã chạy thoát khỏi vùng do phiến quân chiếm đóng sang vùng do chính phủ kiểm soát ở thị trấn Hammuriyeh ở phía Nam Đông Ghouta.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga cam kết giúp Syria "xóa sổ" phiến quân tại Đông Ghouta