Mỹ xem xét 5 địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên

18/04/2018 11:27

Ông chủ Nhà Trắng cho biết cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể diễn ra vào đầu tháng 6 tới hoặc sớm hơn.


Quang cảnh khu vực làng đình chiến Panmunjom giữa 2 miền Triều Tiên ngày 21.2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kyodo đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17.4 cho biết ông đang xem xét 5 địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đã được lên kế hoạch với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.


Phát biểu với báo giới ngày 17.4 khi tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida (Mỹ), ông Trump khẳng định rằng trong 5 địa điểm được xem xét, không có địa điểm nào ở Mỹ.

Mặc dù ông Trump không đề cập chi tiết về 5 địa điểm này, nhưng các quốc gia như Mông Cổ và Thụy Điển, và làng đình chiến Panmunjeom gần biên giới liên Triều, đã được đánh giá là những địa điểm tiềm năng để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên của Mỹ-Triều.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng cho biết cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên "có thể diễn ra vào đầu tháng 6 tới hoặc sớm hơn trong trường hợp mọi việc tiến triển tốt đẹp".

Tuy nhiên, ông Trump cũng đồng thời cho rằng ông có thể quyết định không tới cuộc gặp - bình luận được coi như một nỗ lực nhằm hối thúc ông Kim thực hiện hành động cụ thể để phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Ông nêu rõ: "Có thể mọi việc sẽ không diễn ra tốt đẹp và chúng tôi sẽ không có cuộc gặp nào cả".

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ xem xét 5 địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên