Một máy bay quân sự mất tích tại Cộng hòa Chad

15/03/2019 09:30

Quân đội CH Chad ngày 14.3 cho biết một máy bay trực thăng quân sự của nước này đã mất tích một ngày trước đó, khi bay từ thủ đô N'Djamena đến khu vực Faya-Largeeau, miền Bắc nước này.

Hiện chưa rõ chiếc máy bay đã hạ cánh tại một điểm nào đó hay đã bị rơi. Các hoạt động điều tra đang được triển khai nhưng chưa phát hiện bất cứ thông tin nào. Cơ quan chức năng không tiết lộ số người trên máy bay.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, trực thăng bị mất tích là máy bay vận tải Mi-17 do Nga sản xuất, được đưa vào sử dụng tại CH Chad từ đầu những năm 1980. Nguồn tin an ninh cho biết không quân CH Chad hiện sở hữu khoảng 12 máy bay trực thăng. Năm 2005, một chiếc trực thăng quân sự đã rơi ở Adre, miền Đông nước này. Trong vài tháng gần đây, quân đội được triển khai tại Tibest, thuộc vùng cực Bắc của CH Chad, nơi thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ giữa thợ mỏ và lực lượng chức năng. Trực thăng Mi-17 được sử dụng trong các cuộc đụng độ này.

Miền Bắc của CH Chad, giáp với Sudan, Libya và Nigeria, được đánh giá là khu vực đầy biến động. Một số nhóm phiến quân người Chad đã thành lập căn cứ ở miền Nam Libya. 


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một máy bay quân sự mất tích tại Cộng hòa Chad