MC Hoàng Linh "lên đồng" cùng chiến sĩ

12/03/2018 17:48

Chị đã giành được tình cảm của nhiều thế hệ chiến sĩ. Trong mắt của hàng triệu khán giả cả nước xem truyền hình, chị có lối dẫn tự nhiên, duyên dáng, khơi gợi gây cười cho các chiến sĩ.


Người dẫn chương trình Hoàng Linh trong lớp học MC nhí tại Hải Dương

“Tôi luôn tâm niệm mình là phóng viên chiến trường thời bình, không quần là áo lượt mà phải lăn lộn trên thao trường; gần gũi, thân thiện, gợi sự hào hứng để kết nối những người chiến sĩ với khán giả”, MC Hoàng Linh, người dẫn chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" trên sóng VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ.

MC của những người lính

Cuộc gặp gỡ với MC Hoàng Linh tưởng như không thành vì chị bận chạy show, đi công tác nước ngoài… nhưng cuối cùng tôi cũng đã gặp được chị vào một buổi sáng cuối năm. Chị vừa trực đêm về, dù có chút mệt mỏi nhưng vẫn vui vẻ khi được hỏi về công việc. Với chị, được làm đúng nghề mình thích, sống với nghề, hạnh phúc giống như được sống với người mình yêu vậy. 

Học ngành diễn viên Trường Đại học Sân khấu và điện ảnh Hà Nội nhưng năm 2006, Hoàng Linh bén duyên với truyền hình khi nộp hồ sơ ứng cử và được chọn làm MC chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ". Đến nay, chương trình đã bước sang tuổi 12. Chị đã giành được tình cảm của nhiều thế hệ chiến sĩ. Trong mắt của hàng triệu khán giả cả nước xem truyền hình, chị có lối dẫn tự nhiên, duyên dáng, khơi gợi gây cười cho các chiến sĩ.

“Dẫn chương trình Chúng tôi là chiến sĩ, tôi được là chính mình”, Hoàng Linh cho biết. Tự nhận là người có cá tính mạnh mẽ, nhưng cũng rất lãng mạn nên chị thích tình yêu bay bổng của những người chiến sĩ, yêu vẻ đẹp khỏe khoắn và trân quý sự kiên cường, không bị khuất phục bởi khó khăn ở họ. Cũng bởi bạo dạn nên giữa một "rừng" nam giới, chị chưa khi nào cảm thấy bối rối. “Những lúc đó, tôi nghĩ mình là bông hoa duy nhất, nổi bật nhất, có quyền được tỏa sáng và được mọi người yêu mến”, MC Hoàng Linh tự tin nói. 

Gắn bó với chương trình, nữ MC xinh đẹp Hoàng Linh đã có những trải nghiệm quý giá khi ra các đảo, nhà giàn DK1... Để dựng các hoạt cảnh thú vị cho khán giả, chị và ê kíp làm việc thường xuyên ra thao trường luyện tập cùng các chiến sĩ, đeo súng, lăn lộn, thậm chí đấu võ với các chiến sĩ. Khác các chương trình trò chơi truyền hình khác, các chiến sĩ trong chương trình này không đơn thuần là người chơi. Họ như những đồng nghiệp của cả ê kíp. Ngoài những bữa ăn, sinh hoạt và cùng trải nghiệm, Hoàng Linh còn được nghe nhiều câu chuyện từ những người lính. “Không chỉ thời chiến mà ngay cả thời bình, cuộc sống của người lính luôn thiếu thốn, vất vả và đầy khắc nghiệt”, Hoàng Linh cho biết. 

Trong thời gian gắn bó với chương trình, chị phải tự học hỏi, tìm hiểu rất nhiều kiến thức về các quân binh chủng, học viện trong toàn quân. Mỗi quân chủng quân phục cũng khác nhau. Chỉ nhìn phù hiệu trên ve áo người chiến sĩ chị phân biệt họ thuộc hải quân, không quân hay lục quân... Chị tự nhận mình may mắn được gắn bó với chương trình ngay từ đầu, lại được dẫn chung với sự dìu dắt của nhà báo nổi tiếng Lại Văn Sâm. “Tôi còn may mắn vì bố cũng từng là bộ đội. Từ cách chào sao cho đúng, những câu chuyện trong chiến đấu của bố đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong quá trình làm việc. Tiếp xúc và được làm việc nhiều với họ, dường như những phẩm chất của người lính thấm dần vào con người tôi từ bao giờ, từ tác phong, nền nếp, giờ giấc đến nghị lực vượt qua mọi khó khăn”, MC Hoàng Linh chia sẻ. 

12 năm, chương trình nhiều lần thay đổi MC nam, từ nhà báo Lại Văn Sâm, MC Trần Quang Minh, diễn viên Việt Anh, MC Đức Bảo nhưng chỉ có 1 lần nữ MC Minh Hà thay chị dẫn trong một thời gian ngắn do chị nghỉ sinh con. Chương trình đã phát sóng tới hơn 600 số, chị không có ý định thay đổi hình ảnh của mình nhưng để làm mới trong mỗi buổi phát sóng, chị phải luôn trau dồi kiến thức, học hỏi để hấp dẫn người xem.

Hiện Hoàng Linh là biên tập viên, MC của Phòng Trò chơi và gặp gỡ truyền hình 1, Ban Sản xuất các chương trình giải trí (Đài Truyền hình Việt Nam). Ngoài "Chúng tôi là chiến sĩ", chị còn dẫn nhiều chương trình khác như "Cà phê sáng", "Hà Nội 36 phố phường", "Người mẫu Việt Nam" (Vietnam's Next Top Model)...

"Quê hương là chùm khế ngọt"

MC Hoàng Linh hạnh phúc bên 2 con

MC Nguyễn Hoàng Linh sinh năm 1985 ở Hà Nội. Thôn Bờ Dọc, xã An Lạc (Chí Linh) là quê hương của ông bà nội chị. “Ngày xưa, nhà ông nội chỉ cách nhà bà nội con mương nhỏ. Ông bà tìm hiểu rồi lấy nhau…”, chị kể về miền đất gắn với gốc gác của mình. Sau khi kết hôn, ông bà của Hoàng Linh chuyển lên Hà Nội, sau đó sang Pháp sinh sống và sinh ra bố chị.

Dù không sinh ra và lớn lên ở Chí Linh nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, vùng đất địa linh nhân kiệt này luôn là niềm tự hào của chị. Mảnh đất nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, nhất là khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc gắn với các bậc tiền nhân đã trở thành động lực để hằng năm chị tìm về. “Mỗi lần có dịp, tôi lại mời bạn bè, đồng nghiệp về thăm quê hương. Cảnh vật hoang sơ và những giá trị lịch sử ở Côn Sơn - Kiếp Bạc rất phù hợp cho những ai thích khám phá”, MC Hoàng Linh cho biết. Chị còn giới thiệu với mọi người về những sản vật nổi tiếng của quê hương Hải Dương như bánh đậu xanh, bánh gai, vải thiều... “Đối với tôi, những hương vị ấy đã trở nên rất đỗi quen thuộc. Mỗi lần thưởng thức là vị giác lại đưa tôi trở về với quê hương”, chị nói.

Hoàng Linh luôn dành những tình cảm thiêng liêng cho mảnh đất này. Với chị, quê hương là những điều ngọt ngào nhất. Không sinh ra lớn lên ở đây nhưng chị đã góp nhặt cho mình một vài ký ức tuổi thơ gắn với nơi này trong mỗi lần về thăm quê. “Trong ký ức tôi, quê nội hiện lên là vùng đất thanh bình với bờ rào tre, xe bò kéo lúa, gà vịt thả đầy sân… Con người thật thà, tình cảm”, Hoàng Linh hào hứng.

Hằng năm, chị vẫn cùng gia đình về quê 2 lần vào dịp Thanh minh và hè để thắp hương trên mộ phần bà nội, thăm họ hàng, người thân. “Quê hương nay đổi khác nhiều, nhà cao tầng mọc lên san sát, đường sá đi lại thuận tiện. Dù khó tìm được chiếc ao bèo hay đống rơm khô như xưa nhưng như vậy cũng vui vì cuộc sống của người dân mỗi ngày một nâng lên”, chị nói. Chị còn thường xuyên nhận lời dạy các lớp MC nhí, kỹ năng sống tại các trung tâm ở Hải Dương. 

Hoàng Linh cho biết mình là người có tâm hồn phong phú, mạnh mẽ, rắn rỏi nhưng cũng có lúc mềm yếu, khóc hết nước mắt để rồi ngay sau đó lại vui như Tết, có thể gào thét vẫy vùng nhưng tình cảm cũng chẳng ai bằng. Chính sự phong phú ấy trong tâm hồn đã giúp chị có những giây phút thăng hoa trong công việc. 

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Hoàng Linh "lên đồng" cùng chiến sĩ