Máy bay Hải quân Mỹ chở 11 người đâm xuống biển

22/11/2017 16:10

Hải quân Mỹ đã xác nhận thông tin một trực thăng của họ chở 11 người đã rớt ở vùng biển phía đông Philippines.

Trực thăng Hải quân Mỹ chở 11 người rơi ngoài khơi Philippines - Ảnh 1.

Hàng không mẫu hạm Ronald Reegan trong cuộc tập trận với tàu chiến Hàn Quốc - Ảnh: HẢI QUÂN MỸ

Hạm đội 7 đóng tại Nhật cho biết hàng không mẫu hạm Ronald Reegan đang triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

AP dẫn lời Hải quân Mỹ cho biết chiếc trực thăng gặp nạn lúc 12h45 (giờ Việt Nam) khi đang bay đến tàu Ronald Reegan. Thông tin cá nhân của đội bay và những hành khách trên trực thăng vẫn được giấu kín.

Nguyên nhân vụ tai nạn cũng chưa được xác định.

AFP cho biết trong tuần rồi, hàng không mẫu hạm Ronald Reegan đã tham gia hai cuộc tập trận với hải quân Nhật và tàu chiến Hàn.

Trong năm nay, tại các vùng biển châu Á, Hạm đội 7 đã để xảy ra hai tai nạn lớn, làm 17 thủy thủ thiệt mạng. Điều này khiến 8 chỉ huy, trong đó có chỉ huy trưởng hạm đội, phải mất ghế.

Hồi tháng 8 tại Singapore, hàng không mẫu hạm John S.McCain đụng một tàu dầu làm 10 thủy thủ Mỹ chết. Trước đó, trong tháng 6, hàng không mẫu hạm Fitzgerald đụng tàu chở container ở vùng biển Nhật làm 7 thủy thủ thiệt mạng.

Hải quân Mỹ kết luận cả hai tai nạn này đều có thể tránh được và đây là kết quả do lỗi của cả thủy thủ đoàn lẫn chỉ huy. AP cho biết Hải quân Mỹ đã đề xuất một loạt thay đổi để giải quyết vấn đề, từ việc nâng cao công tác đào tạo cho đến việc tăng thời gian ngủ, xả stress cho thủy thủ.

Theo thông tin trên Twitter của Hạm đội 7, hạm đội này có 60-70 tàu, 200-300 máy bay và 40.000 thủy thủ cũng như lính thủy đánh bộ.

Đ.K.L (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Hải quân Mỹ chở 11 người đâm xuống biển