Luật Khám bệnh, chữa bệnh còn nhiều bất cập

28/04/2022 18:48

​Ngày 28.4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế TP Hải Dương về thi hành Luật Khám bệnh, chữa bệnh.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu nhận định tình trạng cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xuống cấp, ảnh hưởng đến công suất, chất lượng phục vụ, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Luật Khám bệnh, chữa bệnh cần được nghiên cứu, sửa đổi để sớm khắc phục những vướng mắc, tạo hành lang pháp lý chặt chẽ, phù hợp với thực tiễn để ngành y tế nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh. 

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, việc thi hành Luật Khám bệnh, chữa bệnh đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế. Tuy nhiên, luật này còn nhiều bất cập như quy định người bệnh được cung cấp thông tin tóm tắt hồ sơ bệnh án nếu có yêu cầu bằng văn bản nhưng không quy định về giá trị pháp lý của các thông tin trong bản tóm tắt; chưa có chế tài xử lý trường hợp người bệnh cố tình không chi trả chi phí khám chữa bệnh; chưa quy định cụ thể về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề; chưa thống nhất việc xác nhận quá trình thực hành của bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng... 


Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương

Tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế TP Hải Dương, đại diện một số trạm y tế xã, phường của thành phố nêu một số hạn chế trong hoạt động như thiếu nhân lực, trang thiết bị, danh mục thuốc bảo hiểm y tế nghèo nàn... Trung tâm Y tế TP Hải Dương kiến nghị tăng biên chế cho trung tâm và trạm y tế các xã, phường. 

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luật Khám bệnh, chữa bệnh còn nhiều bất cập