Loạt sao xuống dốc do scandal chạy trường ở Mỹ

16/03/2019 08:05

Sao "Full House" Lori Loughlin bị cắt hợp đồng, nhà thiết kế Mossimo Giannulli, diễn viên Felicity Huffman sắp hầu tòa.

Ngày 12.3, scandal chạy trường ở Mỹ bị phanh phui, khuấy động dư luận. Theo công tố viên Mỹ, đây là vụ gian lận lớn nhất trong ngành giáo dục nước này. 50 người bị cho là dùng tiền giúp con cái vào các trường danh tiếng. Nhiều sao Hollywood bị phanh phui tham gia đường dây, khiến tên tuổi hoen ố.

Lori Loughlin

Loạt sao Hollywood xuống dốc trong scandal chạy trường ở Mỹ

Theo CNN, Lori Loughlin bị tố cáo trả 500.000 USD để đưa hai con gái vào Đại học Nam California thông qua con đường trở thành thành viên đội chèo thuyền của trường. Hai cô gái chưa từng tham gia các cuộc thi môn này. Loughlin gửi các bức ảnh con họ trên máy tập chèo thuyền cho William Rick Singer (kẻ cầm đầu đường dây). Sau đó, ông ta hối lộ để con họ được nhập học.

Vợ chồng Lori bị tạm giữ, nhận lệnh cấm xuất cảnh, trước khi nộp một triệu USD tiền tại ngoại ngày 12.3. Ngày 14.3, kênh Hallmark chấm dứt hợp đồng với Lori Loughlin. Phần sáu series When Calls the Heart cô đang tham gia sẽ ngừng chiếu từ ngày 17.3. Theo TMZ, Lori cũng sẽ không quay lại trong mùa mới của loạt phim Fuller House. Cô sinh năm 1964, nổi tiếng với các series The Edge of Night, 90210, Full House và When Calls the Heart. Theo Cheat Sheet, tài sản của cô vào khoảng 8 triệu USD.

Mossimo Giannulli

Nhà thiết kế Mossimo Giannulli - chồng của Lori - cũng tham gia đường dây. Ông sinh năm 1963, là chủ hãng Mossimo, kinh doanh trang phục, phụ kiện cho thanh thiếu niên. Mossimo cũng thiết kế nhiều mẫu trang phục trên hệ thống Target. Theo trang Refinery, ông xây dựng công ty Mossimo từ thập niên 1980 bằng cách nói dối với bố mẹ rằng đó là học phí đại học. Ông hiện có tài sản trị giá 80 triệu USD.

Nhà thiết kế Mossimo Giannulli - chồng của Lori - cũng tham gia đường dây. Ông sinh năm 1963, là chủ hãng Mossimo, kinh doanh trang phục, phụ kiện cho thanh thiếu niên. Theo trang Refinery, hồi thập niên 1980, ông lấy vốn phát triển công ty bằng cách nói dối với bố mẹ đó là học phí đại học. Mossimo cũng thiết kế nhiều mẫu trang phục trên hệ thống Target. Ông hiện có tài sản trị giá 80 triệu USD. Mossimo và vợ sẽ hầu tòa vào tháng 3 ở Boston (Mỹ).

Olivia Jade Giannulli

Gia sản và đời tư của loạt sao scandal chạy trường ở Mỹ - 2

Olivia Jade Giannulli sinh năm 1999, là con gái của Lori Loughlin và Mossimo Giannulli. Cô là hotgirl, thu hút hơn một triệu người theo dõi trên mạng xã hội, đồng thời làm quảng bá cho nhiều nhãn hàng. Olivia từng gây tranh cãi về lối sống. Theo Yahoo, cô từng chia sẻ trên Youtube rằng mình đến trường danh tiếng để chơi bời, tiệc tùng chứ không quan tâm đến việc học. Năm 2017, cô gây tai nạn khi vừa lái xe, vừa tự quay cảnh mình hát.

Sau khi scandal bị phanh phui, Olivia đã rút khỏi đại học Nam California. Trên trang cá nhân của cô, nhiều người bày tỏ sự bất bình. Thương hiệu công nghệ Hewlett Packard và hãng mỹ phẩm Sephora thông báo kết thúc hợp đồng quảng bá với cô. Sao nữ được nhận định có tài sản 500.000 USD.

Felicity Huffman

Gia sản và đời tư của loạt sao scandal chạy trường ở Mỹ - 3

Felicity Huffman sinh năm 1962, có sự nghiệp hơn 30 năm, là diễn viên Mỹ từng được đề cử Oscar nữ phụ năm 2006 (phim Transamerica). Cũng với vai này, cô thắng giải Quả Cầu Vàng. Felicity còn giành giải Emmy năm 2005 với vai chính trong Desperate Housewives. Ngoài ra, cô được sáu đề cử Quả Cầu Vàng và bốn đề cử Emmy.

Felicity bị cáo buộc chi 15.000 USD dàn xếp để người khác thi hộ SAT cho con gái. Cô bị bắt ngày 12.3, sau đó được thả với phí bảo lãnh 250.000 USD. Nữ diễn viên sẽ hầu tòa ngày 29.3 ở Boston (Mỹ). Trên mạng xã hội, nhiều fan bày tỏ sự thất vọng với ngôi sao nổi bật của làng phim truyền hình Mỹ. Ngoài đời, cô thậm chí viết sách tư vấn về lối sống và mở trang web giúp đỡ phụ nữ. Theo Express, Felicity có tài sản 20 triệu USD và nhận 275.000 USD cho mỗi tập Desperate Housewives.

William H. Macy

Gia sản và đời tư của loạt sao scandal chạy trường ở Mỹ - 4

Dù không bị cáo buộc, nam diễn viên sinh năm 1950 được cho là có liên quan đến đường dây. Theo CNN, ông cùng vợ - Felicity Huffman - gặp kẻ chủ mưu Singer ở Los Angeles để bàn về chuyện gian lận. Tuy nhiên, Felicity là người quyết định chi tiền và tham gia vụ việc. Sau đó, vợ chồng William có ý định dàn xếp tương tự cho con gái út. Nhưng họ quyết định dừng lại để chờ xem kết quả thi thật của cô bé 16 tuổi.

William H. Macy có đến 137 vai diễn trong sự nghiệp, là diễn viên kỳ cựu của Hollywood. Ông nhận đề cử Oscar năm 1997 với phim hình sự Fargo, giành hai Emmy và có 12 đề cử tại đây. Vai diễn đáng chú ý gần đây của ông là trong Room (2015) - tác phẩm được đề cử Oscar "Phim xuất sắc". Sao nam có tài sản 25 triệu USD. Ông và vợ đều được ghi tên trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood.

ÂN NGUYỄN (VnExpress)

(0) Bình luận
Loạt sao xuống dốc do scandal chạy trường ở Mỹ