Lở tuyết ở Thụy Sĩ, 4 người mất tích

17/03/2018 10:50

Chiều 16.3 (giờ địa phương), một trận lở tuyết xảy ra ở thung lũng Arbi (A-bi), bang Valais (Va-lai), Nam Thụy Sĩ, đã cuốn đi 7 người. Cho đến cuối ngày, 4 người vẫn mất tích.


Vụ lở tuyết ở Thụy Sĩ khiến 4 người vẫn đang mất tích

Cảnh sát bang Valais cho biết 3 người đã được tìm thấy một cách nhanh chóng. Một trong số những người may mắn này đã tự "trốn thoát" khỏi trận lở tuyết, 2 người kia đã được các nhân viên cứu hộ giải cứu mà không bị thương tích nghiêm trọng nào. Công tác tìm kiếm 4 người còn mất tích đã được tiến hành khẩn trương với lực lượng cứu hộ tại chỗ được máy dò, radar và chó nghiệp vụ hỗ trợ. 

Vụ lở tuyết xảy ra trên một đường trượt tuyết được cắm cọc tiêu, tuy nhiên nằm ngoài khu vực được phép trượt tuyết. Lực lượng Cảnh sát bang Valais cho biết công tác điều tra vụ việc sẽ phải xác định xem đường trượt này vào thời điểm xảy ra vụ việc có được mở cho hoạt động trượt tuyết cũng như có đủ điều kiện cho phép hoạt động trượt tuyết diễn ra hay không và cả xác định xem chính xác những người trượt tuyết đã đi qua những khu vực nào.  

Liên quan đến độ che phủ của tuyết tại thời điểm trong khu vực, vụ lở tuyết nói trên là vụ sạt lở lớn thứ 2 trong ngày tại khu vực kể trên, được đánh dấu nguy hiểm ở mức 3 trên thang so sánh 5 cấp độ. Vụ lở tuyết này, được đánh giá là khá lớn, bao gồm cả tuyết và bùn đất, đặc trưng của các vụ lở tuyết xảy ra vào mùa Xuân. Cảnh sát bang Valais ước tính vụ lở tuyết này có quy mô một khối tuyết và bùn với chiều dài 400m và chiều rộng hình nón khoảng 150m.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lở tuyết ở Thụy Sĩ, 4 người mất tích