Khởi tố vụ anh trai đâm chết em ruột ở xã Hiệp Cát

11/08/2022 11:04

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Văn Huân về tội giết người vào ngày 8.8.

>>>Em trai tắt nhạc anh mở to, bị đâm tử vong


Đối tượng Phan Văn Huân

Trước đó, ngày 2.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án. 

Khoảng 22 giờ ngày 30.7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận được tin báo về vụ xô xát nghiêm trọng xảy ra tại thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát (Nam Sách) dẫn đến hậu quả 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Phan Văn H., sinh năm 1987 và hung thủ là Phan Văn Huân, sinh năm 1985, anh trai của nạn nhân.

Theo kết quả điều tra, Phan Văn Huân làm nghề lái xe, có hộ khẩu thường trú tại thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh (Hà Nội). Sau khi ly dị, Huân đưa con về sống với mẹ đẻ tại thôn Lấu Khê. Em trai Huân là Phan Văn H., mới đi lao động tại Đài Loan về cách đó khoảng 1 tuần. Do đang làm nhà nên anh H. cũng dọn về ở cùng với mẹ. 

Ngày 30.7, Huân tranh thủ về thăm mẹ và các con. Khoảng 21 giờ cùng ngày, sau khi đi ra ngoài uống bia, anh H. được bạn chở về nhà. Thấy anh trai bật nhạc, anh H. đòi tắt, sau đó hai bên xảy ra xô xát. Huân đã dùng dao tự chế và kéo đâm liên tiếp vào người làm anh H. gục tại chỗ. Sau khi gây án, Huân vứt chiếc kéo dính máu vào vườn nhà hàng xóm rồi cầm theo con dao tự chế đến Công an xã Hiệp Cát đầu thú.

Mặc dù được người thân và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng anh H. đã được xác đinh tử vong do mất máu cấp trước khi nhập viện. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh H. có tổng cộng 9 vết thương ở đầu, lưng, ngực và bụng, trong đó có 1 vết thương ở ngực trái làm đứt xương sườn, thấu tim và 1 vết thương vùng lưng phải, thấu thận. 

VŨ OANH

(0) Bình luận
Khởi tố vụ anh trai đâm chết em ruột ở xã Hiệp Cát