Khai mạc Lễ hội Tràng An, Ninh Bình

21/04/2019 14:25

Ngày 21.4, tại Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình), UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tổ chức khai mạc Lễ hội Tràng An...

Ngày 21.4, tại Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình), UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tổ chức khai mạc Lễ hội Tràng An - Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương năm 2019, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng đông đảo du khách thập phương.


Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đánh trống khai hội

Lễ hội Tràng An là lễ hội truyền thống của tỉnh Ninh Bình được tổ chức hàng năm. Đây là hoạt động văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân, nhằm tri ân và tưởng nhớ đức Thánh Quý Minh Đại Vương, các đời vua Trần cùng các bậc tiền nhân có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, phù trợ quốc thái dân an, cầu mua thuận gió hòa.

Đây còn là dịp để giáo dục các thế hệ phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tinh hoa đoàn kết dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Lễ hội thu hút rất đông du khách

Với chủ đề "Tinh hoa hội tụ trên kinh đô đá", Lễ hội Tràng An năm 2019 đã tái hiện lịch sử Việt Nam qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần tại mảnh đất Cố đô, nơi làm căn cứ địa chống giặc ngoại xâm với thành là núi, đường là sông, cung điện là hang động.


Nghi thức rước kiệu tại lễ hội

Phần lễ gồm các hoạt động rước rồng trên sông, di chuyển qua các hang động đến đền Suối Tiên, lễ rước nước, lễ dâng hương Thánh Quý Minh Đại Vương.

Phần hội, các đại biểu và du khách được di chuyển từ bến thuyền Tràng An đến suối Tiên với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc giới thiệu về giá trị văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An; các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc các vùng miền như: Ca trù, hát văn, hát chèo, không gian nghệ thuật vùng cao Hà Giang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Tây Nguyên...


Lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc

Lễ hội Tràng An còn là nguồn động viên có ý nghĩa lớn lao, nhằm khích lệ các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đến với lễ hội, du khách thập phương được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, như một điển hình về cảnh quan tháp đá vôi qua những giai đoạn tiến hóa địa chất, địa mạo trong môi trường nhiệt đới ẩm. Nơi đây được xếp vào loại đẹp và ngoạn mục nhất thế giới, đã và đang trở thành điểm nhấn của du lịch Ninh Bình cũng như cả nước.

Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 21 và 22.4.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Lễ hội Tràng An, Ninh Bình