Jack trong cuộc đua với Sơn Tùng M-TP: Vì sang nên xịt?

10/10/2019 10:16

“Em gì ơi” đã không thể trở thành một cú hích với Jack trong cuộc đua với Sơn Tùng M-TP như fan của anh kỳ vọng. Tại sao vậy?

Sau gần 5 ngày đăng tải, MV của Jack đạt 29 triệu lượt xem nhưng không hề lọt top thịnh hành như kỳ vọng của người hâm mộ nam ca sĩ. Ca khúc cũng nhận một số ý kiến trái chiều, và không thể tạo nên những lan tỏa, hiệu ứng như Sóng gió trước đó.

Trước đó, khi MV vừa ra mắt, nhiều người đồng quan điểm Jack đang chơi một cuộc chơi mạo hiểm khi giũ bỏ hoàn toàn hình ảnh chàng trai miền Tây gần gũi vốn rất được yêu thích để theo đuổi một phong cách khác. Tất nhiên, ê-kíp của Jack có đủ sự tự tin để lý giải, nhưng hiệu quả thực tế đã không được như chờ đợi.

Thực tế này khiến không ít người phải đặt câu hỏi: Em gì ơi “xịt” phải chăng vì Jack đang “sang”?

Jack trong cuoc dua voi Son Tung M-TP: Vi sang nen xit? hinh anh 1

Sau gần 5 ngày đăng tải, MV của Jack đạt 29 triệu lượt xem nhưng không hề lọt top thịnh hành

Em gì ơi được đón chờ như thế nào?

Jack vốn xuất thân underground. Đó là một chàng trai trẻ không được học hành bài bản về âm nhạc, hát có thể sai nốt, nhầm lời nhưng lại có sự dân dã, chân thành mà không phải sinh viên nhạc viện nào cũng có được.

Dù từng bị cho là hát giống Phan Mạnh Quỳnh và rap giống Đen Vâu nhưng Jack vẫn riêng biệt vì cả phong cách lẫn âm nhạc đều đậm chất sông nước miền Tây. Trữ tình, dân gian và phóng khoáng. Nó khác với chất đồng bằng của Phan Mạnh Quỳnh hay âm hưởng biển của Đen Vâu.

Nhiều nghệ sĩ từng chia sẻ với Zing.vn rằng họ nhìn thấy sự khác biệt trong màu sắc âm nhạc của Jack. Một chút sến để hướng đến đại chúng, một chút trẻ trung thời thượng, một chút drama, ballad mà nhạc Việt đang cần. Jack hội tụ được nhiều thứ để có được những ca khúc gây bão, để dễ dàng được nhận ra trong một thị trường mà ca sĩ mọc lên như “nấm sau mưa”.

Chính một chàng trai ăn mặc dân dã, để tóc hơi dài, trang điểm thậm chí còn nhem nhuốc lại được nhớ tới. Và khi kết hợp với K-ICM, cả hai làm nên chuyện, “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc. Hành trình nổi tiếng diễn ra quá chóng vánh.

MV Sóng gió của bộ đôi Jack và K-ICM vượt sản phẩm của Sơn Tùng M-TP trên top thịnh hành chỉ sau 2 ngày ra mắt. Đồng nghĩa, Hãy trao cho anh - sản phẩm mang tính trở lại của giọng ca Thái Bình - đã không thể đứng vững ở vị trí số 1 sau 2 tuần.

Sự vươn lên của Sóng gió đã trở thành một sự kiện đáng lưu tâm của làng nhạc. Cũng từ đây, nhiều khán giả bắt đầu đặt Jack và Sơn Tùng M-TP lên bàn cân.

Jack trong cuoc dua voi Son Tung M-TP: Vi sang nen xit? hinh anh 2
Nhiều nghệ sĩ từng chia sẻ với Zing.vn rằng họ nhìn thấy sự khác biệt trong màu sắc âm nhạc của Jack

Sự lan tỏa của Sóng gió, và sau đó là việc Bạc phận đạt kỷ lục về lượt views đã khiến Jack càng được nhắc đến nhiều hơn như một đối thủ của Sơn Tùng M-TP. Nhiều fan của giọng ca sinh năm 1997 chờ đợi anh sẽ là một gương mặt đáng gờm của đường đua K-pop, và Sơn Tùng có thể không còn giữ được vị trí độc tôn.

Chính thế, Em gì ơi càng được chính fan của anh kỳ vọng, và cũng được nhiều người yêu nhạc trung lập khác quan tâm. Truyền thông, báo chí cũng hướng ánh nhìn đến sản phẩm này.

Nhưng sau gần 5 ngày ra mắt, câu trả lời dường như đã có. Sản phẩm đã không được như kỳ vọng, cả về chất lượng lẫn hiệu ứng.

Sự thay đổi đã không làm nên kỳ tích

Em gì ơi cho thấy một Jack có nhiều thay đổi. Ăn mặc màu mè, sặc sỡ hơn nhiều. Những chiếc áo hoa xuất hiện từ đầu đến cuối. Đôi giày có màu nổi bật và mái tóc cũng đã điệu đà, thời thượng.

Cả Jack và K-ICM đều trang điểm đậm, khuôn mặt rám nắng của Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió đã thay bằng vẻ chỉn chu, trắng sáng. Do đó, nhiều người bình luận hài hước rằng họ thậm chí không nhận ra Jack với ngoại hình “lột xác” này. Câu chuyện của MV cũng đã được xây dựng theo cách khác, thay vì kiểu drama và sông nước như cũ.

Chất miền Tây ấy trong ca khúc và cả cách hát của Jack đã không còn nhiều. Jack hát với tiết tấu nhanh hơn, trẻ hơn, nhộn nhịp hơn.

Những âm sắc vốn mang tính địa phương nay đã được thay thế. Sự thay đổi này cho thấy Jack là một giọng hát linh hoạt trong điều chỉnh chất giọng. Giống như Hồng nhan, nam ca sĩ có cách hát khác, và bây giờ cách hát lại tiếp tục có sự thay đổi.

Jack trong cuoc dua voi Son Tung M-TP: Vi sang nen xit? hinh anh 3
Em gì ơi đã không có được một điệp khúc hấp dẫn như Sóng gió

Cách viết lời của Jack trong ca khúc này cũng đã nhiều thay đổi. Jack vốn có ca từ vừa bắt tai và dễ nhớ, vừa ít nhiều có tính văn chương cũng là điểm cộng. “Trời ban ánh sáng năm tháng tư bề dáng ai về chung lối” trong Sóng gió, là một câu hát hay, nhiều tầng nghĩa, từng là bản sắc của Jack.

Em gì ơi đã không có được một điệp khúc hấp dẫn như vậy. Những từ hán việt cũng đã được hạn chế. Và do vậy, trên mạng có người chê ca khúc bị nhạt, vì đều đều, thiếu một điểm nhấn ấn tượng.

Jack và cộng sự K-ICM của mình đang hoạt động sung sức, sôi nổi. Từ đầu năm đến nay, 5 MV đã được ra mắt. Nhưng dường như cả hai đang cần những khoảng lặng để có được một sản phẩm xuất sắc hơn, là một cú hích thực sự. Nổi tiếng và thành công nhanh chóng là một chuyện, giữ được sức nóng lâu bền hay không lại là chuyện khác.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jack trong cuộc đua với Sơn Tùng M-TP: Vì sang nên xịt?