Ít nhất 99 người tử vong do uống rượu lậu

11/02/2019 17:02

Giới chức Ấn Độ ngày 11.2 cho biết ít nhất 99 người thiệt mạng và nhiều người phải nhập viện tại miền sau khi uống một loại rượu độc hại. Lực lượng chức năng đã tiến hành chiến dịch để trấn áp những kẻ bán rượu lậu.

Chú thích ảnh

Nỗi đau mất người thân vì uống phải rượu độc. Ảnh: Reuters

Tin tức về các trường hợp tử vong tại các bang Uttar Pradesh và Uttarakhand xuất hiện trong 3 ngày qua, trong khi cảnh sát nghi ngờ rượu lậu được sản xuất bằng methanol.

Theo cảnh sát, 59 người tử vong tại một huyện của bang Uttar Pradesh sau khi uống rượu độc. Tại một huyện gần đó, 9 người đã chết do uống rượu lậu, trong khi 66 đối tượng tình nghi bán rượu lậu đã bị bắt giữ và các mẫu rượu được gửi đến phòng thí nghiệm để kiểm tra. Tại bang Uttarakhand, ít nhất 31 người tử vong và 2 người bị bắt giữ do tình nghi bán rượu độc. Tuy nhiên, theo nguồn tin báo chí sở tại, khoảng 3.000 người có liên quan đến buôn bán rượu bất hợp pháp bị bắt giữ tại Uttar Pradesh sau các vụ ngộ độc rượu trên.

Rượu giá rẻ làm tại địa phương khá phổ biến tại nhiều khu vực vùng nông thôn Ấn Độ và những kẻ bán rượu lậu thường thêm methanol có độc tố vào sản phẩm của mình để tăng nồng độ rượu. Nếu uống với lượng lớn, methanol có thể gây mù, tổn thương gan và tử vong.

Hàng trăm người thuộc tầng lớp nghèo thiệt mạng mỗi năm tại Ấn Độ do ngộ độc rượu, chủ yếu do uống loại rượu rẻ tiền. Năm 2015, hơn 100 người thiệt mạng tại một khu ổ chuột của thành phố Mumbai sau khi uống rượu lậu. Theo Hiệp hội rượu quốc tế Ấn Độ, trong số khoảng 5 tỉ lít rượu sử dụng mỗi năm tại Ấn Độ, khoảng 40% là sản xuất bất hợp pháp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 99 người tử vong do uống rượu lậu