Iraq triển khai quân tinh nhuệ tới miền Nam để ngăn chặn biểu tình

27/10/2019 09:08

Thủ tướng Iraq trước đó cùng ngày cũng đã ra lệnh cho CTS triển khai trên các đường phố ở thủ đô Baghdad và sử dụng “mọi biện pháp cần thiết” để chấm dứt các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của ông.


Biểu tình phản đối chính phủ tại Baghdad, Iraq, ngày 25.10

Các nguồn tin cảnh sát và an ninh địa phương cho biết lực lượng chống khủng bố (CTS) tinh nhuệ của Iraq đã triển khai tới thành phố phía Nam Nasiriya, nơi những người biểu tình đã đụng độ với các lực lượng an ninh hôm 26.10.

Lực lượng này đã giải tán các cuộc biểu tình thông qua hành động tấn công và bắt giữ hàng chục người.

Theo hai nguồn tin an ninh, Thủ tướng Iraq trước đó cùng ngày cũng đã ra lệnh cho CTS triển khai trên các đường phố ở thủ đô Baghdad và sử dụng “mọi biện pháp cần thiết” để chấm dứt các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của ông.

Theo thông tin cập nhật, các cuộc biểu tình bạo lực trong hai ngày 25-26.10 đã khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và 2.592 người bị thương, chủ yếu tại thủ đô Baghdad (1.794 người bị thương).

Sau cuộc biểu tình ngày 25.10 tại quảng trường Tahrir ở Baghdad, trong ngày 26.10, người biểu tình tiếp tục cắm trại và tuần hành nhằm tiến vào Vùng Xanh.

Bộ Nội vụ Iraq cho biết lực lượng cảnh sát chống bạo động đã phải sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng nhằm đẩy người biểu tình trở lại khu vực quảng trưởng Tahrir.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình cũng tiếp diễn tại nhiều tỉnh thành miền Trung và miền Nam Iraq như Dhi Qar, Maysan, Diwaniya và Basra.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq triển khai quân tinh nhuệ tới miền Nam để ngăn chặn biểu tình