Iran tuyên bố không có tàu chở dầu nào bị Mỹ bắt giữ

14/08/2020 18:22

Đại sứ Iran tại Venezuela Hojat Soltani đã phủ nhận thông tin cho rằng phía Mỹ bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran trên đường vận chuyển dầu thô tới Venezuela.


Tàu chở dầu Bella của Iran. Ảnh: MarineTraffic

Phát biểu ngày 14.8, ông Soltani cho biết những tàu thực sự bị Mỹ bắt giữ không liên quan đến Iran hay hoạt động sang mạn dầu mỏ trợ giúp Venezuela. Ông gọi thông tin phía Mỹ đưa ra là “đòn chiến tranh tâm lý trong cỗ máy tuyên truyền của Mỹ”. 

“Những tàu chở dầu đó không phải của Iran, chủ sở hữu hay cờ treo trên tàu đều không liên quan đến Iran”, Đại sứ Iran tuyên bố. Ông đồng thời khẳng định Tehran sẽ đáp trả bất kỳ hành động thù địch nào nhằm vào các tàu của Iran cũng như hàng hóa trên tàu thuộc quyền sở hữu hợp pháp của nước này. 

Trước đó, tờ Wall Street Journal (Mỹ) dẫn nguồn tin giấu tên cho biết phía Mỹ đã bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran mang tên Luna, Pandi, Bering và Bella khi các tàu này đang trên đường vận chuyển dầu tới Venezuela. 4 tàu này đã được phía Mỹ chuyển hướng, kéo về Houston, bang Texas. Nguồn tin không nêu chi tiết vụ việc, chỉ nói rằng phía Mỹ đã không phải viện đến sức mạnh quân sự trong vụ bắt giữ này.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran tuyên bố không có tàu chở dầu nào bị Mỹ bắt giữ