Iran tiết lộ danh sách các quan chức nhiễm và chết vì COVID-19

12/03/2020 13:38

Truyền thông Iran ngày 11.3 tiết lộ danh sách các quan chức mắc COVID-19 hoặc đã tử vong vì căn bệnh này, bao gồm cả Phó Tổng thống thứ nhất của Iran và Bộ trưởng Du lịch.

Phó Tổng thống thứ nhất của Iran Eshaq Jahangiri dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang điều trị Covid-19

Hãng thông tấn bán chính thức Fars cho biết ông Eshaq Jahangiri đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 từ tuần trước, và đang phải điều trị bệnh Covid-19.

Theo danh sách này, Bộ trưởng Du lịch Ali Asghar Mounesan và thành viên Hội đồng Phân xử khẩn cấp Mohammad Ali Iravani cũng đã nhiễm Covid-19. Ông Iravani cũng là thành viên của văn phòng lãnh tụ tối cao, đại giáo chủ Ali Khamenei.

Theo trang mạng Saham News, ông Hossein Mohammadi, cũng là một thành viên khác thuộc Văn phòng đại giáo chủ Iran, có thể đã mắc Covid-19.

Đầu tháng 3, ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, đã tử vong vì Covid-19. Theo IFP News, ông Seyed qua đời sáng 2.3 tại bệnh viện ở thủ đô Tehran. Mẹ ông Seyed cũng qua đời trước đó vì Covid-19.

Truyền thông Iran ngày 6.3 cũng cho biết ông Hossein Sheikholeslam, cựu đại sứ Iran tại Syria kiêm cố vấn của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif, đã tử vong vì COVID-19 chỉ vài ngày sau khi xác nhận mắc bệnh.

Ông Seyed và ông Hossein là 2 trong những quan chức cấp cao Iran mắc Covid-19. Ngoài ra còn có Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Mostafa Pourmohammadi và nghị sĩ quốc hội Ahmad Amirabadi Farahani.

Trong khi đó, người phát ngôn của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), ông Ramezan Sharif, ngày 11.3 cho biết 5 thành viên thuộc IRGC tử vong do Covid-19.

Đến nay, ít nhất 13 quan chức cấp cao thuộc chính quyền Iran đã tử vong vì căn bệnh này và 11 người đã mắc bệnh kể từ khi Covid-19 bùng phát tại Iran.

Số ca tử vong tại Iran đã lên đến 354 người vào ngày 11.3 sau khi nước này ghi nhận thêm 63 ca tử vong trong vòng 24 giờ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran tiết lộ danh sách các quan chức nhiễm và chết vì COVID-19