Iran mở đợt tấn công tên lửa thứ hai vào tài sản Mỹ

08/01/2020 08:12

Ngay sau đợt tấn công đầu tiên vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq, Iran đã mở đợt tấn công thứ hai.


Iran ồ ạt tấn công căn cứ của Mỹ ở Iraq

Kênh truyền hình RT của Nga dẫn thông tin từ hãng thông tấn bán chính thức Tasnim cho biết Iran đã thực hiện loạt tấn công bằng tên lửa thứ hai vào một số cơ sở của Mỹ ở Iraq.

Loạt tên lửa mới này được phóng chỉ sau loạt đầu tiên hơn một tiếng.

Trước đó, sáng sớm ngày 7.1 (giờ Mỹ), Lầu Năm Góc đã xác nhận hơn chục quả tên lửa đạn đạo Iran đã nã vào các căn cứ Mỹ, trong đó có căn cứ Al-Asad ở Tây Iraq. Lầu Năm Góc cam kết thực hiện biện pháp cần thiết để bảo vệ nhân sự Mỹ trong khu vực.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc xác nhận với hãng tin Reuters rằng Iran cũng bắn một vài quả tên lửa nữa vào cơ sở khác của Mỹ gần TP Erbil.

Trước đó, truyền hình quốc gia Iran dẫn nguồn tin từ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết nước này đã tấn công bằng tên lửa vào các Căn cứ không quân Ain Assad và Erbil nơi Mỹ đóng quân tại Iraq.

Theo ABC News, đó là các tên lửa đạn đạo mặt đất và Căn cứ quân sự Ain Assad đã trúng ít nhất 6 quả tên lửa. Hiện chưa có tin về thương vong hay thiệt hai bên phía các lực lượng Mỹ.

Theo kênh truyền hình Al-Mayadeen, Căn cứ không quân Ain al-Asad đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Trong khi đó, kênh Fox News cho hay "Iran đã tấn công nhiều cơ sở ở Iraq bằng tên lửa hành trình và tên lửa đạo đạo tầm ngắn, trong đó có căn cứ không quân Ain Assad ở tỉnh Anbar".

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo khẩn cấp tình hình và đang tham vấn với đội ngũ an ninh quốc gia và theo dõi sát vụ việc.

Đây được coi là hành động đáp trả của lực lượng vũ trang Iran sau vụ quân đội Mỹ không kích đoàn xe tại sân bay Baghdad (Iraq) và sát hại Tướng Qasem Soleimani, Tư lệnh Đơn vị Đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Kênh truyền hình Press TV đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công nữa vào các cơ sở quân sự của Mỹ tại Iraq.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran mở đợt tấn công tên lửa thứ hai vào tài sản Mỹ