Iran cam kết trừng phạt đối tượng đứng sau vụ bắn hạ máy bay Ukraine

12/01/2020 08:23

Tổng thống Iran Hassan Rouhanikhẳng định với người đồng cấp Ukraine Zelenskiy: "Tất cả những đối tượng liên quan tới thảm họa hàng không này sẽ bị pháp luật trừng trị".


Tưởng niệm các nạn nhân trong vụ máy bay rơi tại Tehran, Iran, ngày 11.1

Theo AFP và Reuters, Phủ tổng thống Ukraine cho biết, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã khẳng định với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskiy rằng những đối tượng đứng sau vụ bắn hạ máy bay chở khách của Ukraine sẽ bị pháp luật trừng trị.

Ông Rouhani khẳng định với ông Zelenskiy: "Tất cả những đối tượng liên quan tới thảm họa hàng không này sẽ bị pháp luật trừng trị." Theo Phủ tổng thống Ukraine, nguyên thủ Iran "hoàn toàn thừa nhận thảm kịch này là do lỗi của binh lính Iran" và xin lỗi.

Tổng thống Zelenskiy đã đề nghị Tehran cho phép đưa thi thể của 11 nạn nhân người Ukraine về nước "trước ngày 19/1" đồng thời cho hay các nhà ngoại giao Ukraine đã thảo ra danh sách các bước sẽ được tiến hành để "giải quyết vấn đề bồi thường." Phía Iran nhất trí với Ukraine về vấn đề này.

Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn nhà nước IRNA đưa tin, trong cuộc điện đàm ngày 11/1 với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Rouhani đã cam kết sẽ tiếp tục điều tra vụ bắn hạ máy bay chở khách của Ukraine, đồng thời khẳng định "Iran hoan nghênh bất kỳ sự hợp tác quốc tế nào trong khuôn khổ các quy tắc quốc tế nhằm đưa vụ tai nạn ra ánh sáng."

Iran và Canada đã cắt đứt quan hệ ngoại giao vào năm 2012.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran cam kết trừng phạt đối tượng đứng sau vụ bắn hạ máy bay Ukraine