Indonesia truy lùng hơn 250 tù nhân vượt ngục

20/08/2019 14:11

Cảnh sát Indonesia ngày 20.8 truy lùng hơn 250 tù nhân vượt ngục sau khi một nhà tù ở TP Sorong, tỉnh Papua bị phóng hỏa trước đó 1 ngày do làn sóng bạo loạn.


Một số tù nhân bị cảnh sát bắt trở lại

Giới chức địa phương cho biết những người biểu tình, chủ yếu là sinh viên đại học, phản đối nạn phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử, đã tấn công nhà tù này cùng nhiều trụ sở công quyền khác. Thống kê cho thấy 258 tù nhân trong tổng số 547 người đang bị giam giữ, đã trốn chạy khỏi nhà tù nhân lúc bạo loạn. Một số đối tượng đã bị bắt giữ trở lại.   

Trước đó, ngày 19.8, hàng nghìn người dân tỉnh Papua đã xuống đường biểu tình tại các thành phố gồm Sorong, Manokwari, Jayapura. Những người biểu tình đã chặn các tuyến đường, phá hoại một sân bay và đốt phá trụ sở Hội đồng Lập pháp khu vực Tây Papua.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia, Tướng Dedi Prasetyo, cho biết hầu hết những người biểu tình bị kích động sau khi 43 sinh viên người Papua bị bắt giữ với cáo buộc không tôn trọng quốc kỳ của Indonesia treo trước ký túc xá trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập hôm 17.8. Cảnh sát đã xịt hơi cay vào khu ký túc xá trước khi bắt giữ các sinh viên trên. Người biểu tình cáo buộc lực lượng an ninh Indonesia đã sử dụng "những từ ngữ phân biệt chủng tộc một cách cực đoan" đối với người Papua.   

Cảnh sát và quân đội Indonesia đã đàm phán và kêu gọi người biểu tình kiềm chế. Tình hình tại một số khu vực ở Papua đã yên tĩnh hơn trong ngày 20.8. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 400 người biểu tình trên các đường phố ở Sorong trong khi một số tuyến đường vẫn bị phong tỏa.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia truy lùng hơn 250 tù nhân vượt ngục