Hong Kong: Đụng độ giữa cảnh sát chống bạo loạn và người biểu tình

24/08/2019 18:10

Những người biểu tình đã đáp trả bằng cách ném đá, chai lọ và thanh tre về phía cảnh sát khi cảnh sát xịt hơi cay nhằm giải tán đám đông quá khích.

Những người biểu tình Hong Kong. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo AFP, chiều 24.8, cảnh sát chống bạo loạn và những người biểu tình tại Đặc khu Hành chính Hong Kong đã đụng độ trong bối cảnh một cuộc đối đầu bên ngoài một đồn cảnh sát đã biến thành đụng độ bạo lực.

Các sỹ quan cảnh sát mang theo dùi cui đã bắt giữ ít nhất một người biểu tình. Những người biểu tình đã đáp trả bằng cách ném đá, chai lọ và thanh tre về phía cảnh sát khi cảnh sát xịt hơi cay nhằm giải tán đám đông quá khích.

Các cuộc biểu tình phản đối “Điều lệ trao đổi tội phạm bỏ trốn” (Luật dẫn độ) ở Đặc khu Hành chính Hong Kong tiếp tục diễn ra vào những ngày cuối tuần.

Cùng ngày, nhiều người dân Hong Kong đã phát động một cuộc tuần hành phản đối dự luật này tại quận Kwun Tong và đã được cảnh sát cho phép. Thời gian tập trung biểu tình được diễn từ 13 giờ đến 19 giờ cùng ngày trên đường Tsun Yip, Kwun Tong.

Chủ đề của cuộc biểu tình lần này là “Thắp sáng Hong Kong, toàn dân thức tỉnh” nhằm yêu cầu chính quyền đáp ứng “rút lại” dự luật dẫn độ, thực hiện “năm yêu cầu chính."

Tính đến thời điểm hiện nay, hàng trăm người biểu tình mặc áo đen đã tập trung tại Kwun Tong. Kể từ 12 giờ trưa, tuyến tàu điện ngầm ga Kwun Tong đến Tiu Keng Leng đã tạm thời ngừng phục vụ.

Trong khi đó, ngày hôm nay cũng có người dân kêu gọi biểu tình nhằm cản trở các hoạt động tại sân bay Hong Kong. Những người tham gia được khuyến khích sử dụng các loại phương tiện giao thông như tàu điện ngầm, xe buýt, xe riêng… để đi đến sân bay nhằm gây ách tắc các tuyến đường đến sân bay.

Cục quản lý sân bay Hong Kong đã xin kéo dài lệnh cấm tạm thời sân bay và đã được Tòa án cấp cao phê chuẩn. Cảnh sát cho biết nếu người nào đó cố tình gây ách tắc các tuyến đường gần sân bay thì có thể bị bắt vì tội coi thường pháp luật.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hong Kong: Đụng độ giữa cảnh sát chống bạo loạn và người biểu tình