Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh gặp gỡ các cơ quan của Quốc hội

23/06/2022 20:32

Tối 23.6, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan của Quốc hội, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) và các Hiệp hội: Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), DN TP Hà Nội.


Đồng chí Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và đại diện các cơ quan Quốc hội tới dự. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện VCCI và lãnh đạo, hội viên các hiệp hội.

Đồng chí Bùi Văn Cường bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu Hải Dương đạt được trong thời gian qua, nhất là thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó có sự đóng góp lớn của cộng đồng DN. Các doanh nhân, DN đã nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh và quan tâm an sinh xã hội. 


Đồng chí Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Hải Dương là một trong số các địa phương tự cân đối thu-chi ngân sách nên việc phát triển DN mới cũng như mở rộng quy mô DN cũ rất quan trọng. Để thực hiện mục tiêu phát triển chung, các DN phải xác định chiến lược, tầm nhìn cụ thể, định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp. Các DN cần đầu tư, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời tích cực ứng dụng khoa học-công nghệ nhằm đổi mới quản trị DN theo hướng đồng bộ, chuyên sâu. Các hiệp hội, hội DN cần tạo điều kiện cho các doanh nhân học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các cấp, các ngành trong tỉnh phải có giải pháp tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng để DN có thể cạnh tranh bình đẳng.


Hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tại tòa nhà Quốc hội

Theo báo cáo của bà Lương Thu Hương, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh, Hải Dương hiện có hơn 16.200 DN và 60.000 hộ kinh doanh. Trong đại dịch Covid-19, các DN đã ủng hộ hơn 30 tỷ đồng tiền mặt và hàng vạn tấn hàng hoá thiết yếu phục vụ phòng chống dịch. Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ DN bằng cách tháo gỡ vướng mắc liên quan đến pháp luật; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ khởi nghiệp...

Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tham quan Hoàng thành Thăng Long và toà nhà Quốc hội.

​NGUYỄN MƠ - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh gặp gỡ các cơ quan của Quốc hội