Halloween hấp dẫn giới trẻ

29/10/2017 20:00

Để chuẩn bị cho một mùa Halloween vui vẻ, các bạn trẻ đã đua nhau mua sắm những trang phục, phụ kiện “ma quái” để trở nên kinh dị và ghê rợn nhất trong lễ hội.


Nhiều sản phẩm phục vụ lễ Halloween được bày bán trên thị trường

Halloween còn được hiểu là lễ hội hóa trang xuất phát từ phương Tây, thường được tổ chức vào ngày 31.10 hằng năm. Tuy mới du nhập về Hải Dương được vài năm nay nhưng đã trở thành lễ hội thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi những trò chơi rất kỳ bí và hấp dẫn.

Dạo quanh một số tuyến phố bán đồ Halloween ở TP Hải Dương như đại lộ Hồ Chí Minh; các đường Tuy An, Trần Hưng Đạo… có thể thấy rất nhiều mẫu mã, trang phục, phụ kiện khá ghê rợn được bày bán. Giá các mặt hàng phục vụ cho lễ Halloween phổ biến từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Một chủ quán trên đại lộ Hồ Chí Minh cho biết, năm nay các trang phục, phụ kiện phục vụ cho lễ Halloween có nhiều đổi mới về mẫu mã nhưng giá không thay đổi so với năm ngoái. Mặt nạ quỷ, mũ phù thủy, răng nanh, tóc giả… giá từ 20.000 - 60.000 đồng/cái. Áo phù thủy, áo choàng in hình xương người, đầu lâu… giá từ 100.000 - 300.000 đồng/bộ. Nhiều sản phẩm “hot” đối với giới trẻ như xác ướp, xương dạ quang, áo bí đao, đầu lâu dạ quang… có giá từ 300.000 - 600.000 đồng/chiếc. Các mẫu hóa trang được thiết kế theo phong cách trẻ trung, bắt mắt, nhiều màu sắc, đóng giả các nhân vật trong phim cũng khá thu hút giới trẻ.


Các trường học, trung tâm ngoại ngữ chuẩn bị tổ chức lễ Halloween cho các em nhỏ

Các trường học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn TP Hải Dương cũng đang bận rộn để tổ chức cho các em một ngày lễ Halloween vui vẻ. Chị Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc chi nhánh Trung tâm Ngoại ngữ Ocean Edu cho biết: “Năm nay, trung tâm sẽ tổ chức một đêm Halloween hoành tráng tại siêu thị Big C cho các em. Để các em có một đêm hội vui vẻ, ý nghĩa và thiết thực nhất, chúng tôi đã chuẩn bị chương trình từ khá sớm. Qua những đêm hội như thế này các em không chỉ được trải nghiệm văn hóa quốc tế mà còn có cơ hội thực hành tiếng Anh chuẩn quốc tế”.

Cũng theo chị Lan Anh, với vai trò là những người truyền cảm hứng cho các em trong việc thiết kế những bộ trang phục Halloween độc đáo, các giáo viên của trung tâm không chỉ giảng giải cho các bạn nhỏ về ý nghĩa của ngày Halloween mà còn thông qua các hoạt động này giúp các em phát triển “kỹ năng mềm”. Đây cũng là dịp để các em có thể tiếp xúc với nền văn hóa phương Tây. Ngoài chương trình thiết kế và biểu diễn thời trang, các em còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị và sáng tạo khác như hóa trang ấn tượng, xác ướp Ai Cập, ảo thuật, nhảy múa...

Bên cạnh những người ủng hộ lễ Halloween thì cũng có những phụ huynh phản đối. Chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi) ở đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) cho biết: “Điều làm tôi không yên tâm đó là việc cho các cháu tiếp xúc quá sớm với những hình ảnh kinh dị, ghê rợn. Những hình ảnh bạo lực rất dễ kích thích trẻ làm theo và tạo ra những thói quen xấu”. Các bậc phụ huynh cũng lo lắng khi phần lớn trang phục, phụ kiện phục vụ lễ Halloween bày bán không rõ nguồn gốc.

Để giới trẻ có một mùa Halloween đầy ý nghĩa, ngoài việc để trẻ tham gia vào các trò chơi đầy thú vị và hấp dẫn, các bậc phụ huynh cũng nên thận trọng với những món không rõ nguồn gốc để bảo đảm cho trẻ có một mùa lễ hội vui vẻ và an toàn.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Halloween hấp dẫn giới trẻ