Hai tháng Seungri làm rúng động Hàn Quốc vì scandal

13/03/2019 10:59

Từ vụ tấn công tình dục ở hộp đêm của Seungri, giới chức điều tra loạt vụ án môi giới mại dâm, trốn thuế... liên quan đến anh

Hôm 11.3, Seungri thông báo giải nghệ vì hàng loạt scandal. Anh hiện đối diện điều tra của cảnh sát vì các nghi vấn dắt mối mại dâm, phát tán video sex. Hộp đêm anh làm chủ bị điều tra tàng trữ chất cấm, mở cửa cho trẻ vị thành niên, trốn thuế.

Loạt scandal nổ ra từ ngày 29.1, khi hộp đêm Burning Sun do ca sĩ đầu tư, làm giám đốc xảy ra bạo lực. Nhân viên của Burning Sun bị tố cáo bỏ thuốc mê, tấn công tình dục một phụ nữ. Seungri được cho có mặt tại hộp đêm khi xảy ra sự việc. Sau khi vụ bạo lực vỡ lở, Seungri từ chức giám đốc.

Seungri bị triệu tập hồi cuối tháng 2.

Seungri bị triệu tập hồi cuối tháng 2

Ngày 11.2, nguồn tin của đài KBS cho hay bar Burning Sun buôn bán, tàng trữ và chấp chứa khách sử dụng chất cấm. Khách hàng sử dụng chất gây nghiện tại chính phòng VIP của Seungri. Seungri bị điều tra vì những cáo buộc trên.

Ngày 26.2, đài SBS cho biết nắm giữ chứng cứ Seungri dắt mối gái mại dâmcho hai đại gia Đài Loan. Lo ngại cảnh sát bị mua chuộc, đài này không gửi chứng cứ cho cảnh sát mà nộp cho Ủy ban Chống tham nhũng và Bảo vệ quyền công dân nước này. YG - công ty quản lý của Seungri - phủ nhận. Tiếp đó, nam ca sĩ bị triệu tập để thẩm vấn và xét nghiệm nước tiểu, mẫu tóc. Anh được xác định âm tính với chất ma túy. Quãng thời gian này, Seungri dừng mọi hoạt động giải trí để phối hợp điều tra của cảnh sát.

Seungri khóc trong đêm diễn cuối cùng sự nghiệp, hôm 17/2.

Seungri khóc trong đêm diễn cuối cùng sự nghiệp, hôm 17.2

Đầu tháng 3, hộp đêm Burning Sun được xác định từng hối lộ 20 triệu won cho cảnh sát. Giữa lúc bị điều tra, anh thông báo sẽ nhập ngũ vào ngày 25.3, vấp phải phản đối từ dư luận Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng Seungri nhập ngũ để trốn tránh.

Ngày 10.3, cảnh sát xác nhận Seungri dắt mối gái mại dâm cho khách ngoại quốc. Anh bị liệt vào danh sách nghi phạm, bị cấm xuất cảnh. Nam ca sĩ thông báo giải nghệ để giữ danh tiếng cho YG và nhóm nhạc Big Bang. Sự việc liên đới nhiều người hơn sau khi bạn thân của Seungri - ca sĩ Jung Joon Young - đi sửa điện thoại và làm lộ nhóm chat Kakao Talk với Seungri, ca sĩ Choi Jong Hoon cùng năm người khác. Những người trong nhóm quay lén video sex và đăng trong nhóm chat, bỡn cợt nạn nhân.

​Ngày 12.3, Jung Joon Young bỏ dở show ở Mỹ để về Hàn Quốc chịu điều tra. Nam ca sĩ bị giật tóc, la ó khi về tới sân bay. Tối cùng ngày, Jung Joon Young thừa nhận đặt camera quay lén video sex của nhiều cô gái rồi đăng chúng trong các nhóm chat. Nam ca sĩ nhận xét hành động của mình suy đồi đạo đức, ghê tởm và xin lỗi nạn nhân. Đài SBS tiết lộ thêm Jung Joon Young còn từng chuốc thuốc ngủ một cô gái rồi ghi lại hình ảnh nhạy cảm của cô. Ngày 13.3, Jung Joon Young cùng Seungri và một số người trong nhóm chat cùng chịu thẩm vấn của cảnh sát.

Jung Joon Young khi từ Mỹ về Hàn Quốc.

Jung Joon Young khi từ Mỹ về Hàn Quốc

Osen đánh giá scandal của Seungri nghiêm trọng bậc nhất trong giới sao Hàn từ trước đến nay. 70 cảnh sát vào cuộc điều tra. Ngoài Burning Sun, Arena -  hộp đêm bị tố cáo là nơi Seungri giới thiệu khách tới mua dâm - cũng bị cấm hoạt động vì các cáo buộc bạo lực, tàng trữ chất cấm, hối lộ, trốn thuế. Trong đó, Burning Sun trốn thuế tổng số tiền 15 tỷ won (13,2 triệu USD) còn Arena trốn 60 tỷ won (53,1 triệu USD). Arena hoạt động sớm hơn Burning Sun ba năm, ông chủ của hộp đêm này sở hữu ít nhất 16 hộp đêm khác ở Seoul. Chủ hộp đêm Arena từng hối lộ thành viên thuộc Cơ quan thuế quốc gia Hàn Quốc, chính quyền Gangnam, Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy...

Scandal của Seungri và Jung Joon Young khiến cổ phiếu của YG lao dốc.Giá trị của YG từ 786 tỷ won (696 triệu USD) giảm còn 675,6 tỷ won (598 triệu USD). Theo Et, cổ đông lớn nhất của YG - LVMH - đang rút vốn khỏi công ty này.

Trước sự phẫn nộ của dư luận Hàn Quốc về việc cảnh sát câu kết thế lực kinh doanh, trong hội nghị hồi đầu tháng, Lee Nak-yon - thủ tướng Hàn Quốc ra chỉ thị về "sự kiện Burning Sun", yêu cầu điều tra và xử lý triệt để, gạt bỏ nghi hoặc của công chúng. "Từ vụ bạo lực ở một hộp đêm ở Gangnam, một loạt bê bối buôn bán ma túy, cưỡng hiếp, hối lộ giữa chủ sở hữu và cảnh sát bị phanh phui. Tôi mong cảnh sát coi đây là sự xúc phạm danh dự để bắt tay điều tra toàn bộ hành vi phi pháp", ông Lee nói.

Vụ điều tra hiện do Đơn vị điều tra tội phạm đặc biệt của Hàn Quốc đảm nhiệm, không còn thuộc quyền xử lý của Phòng cảnh sát Gangnam thuộc Sở cảnh sát Seoul. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Hai tháng Seungri làm rúng động Hàn Quốc vì scandal