Hài Tết toàn hot girl khoe thân hở hang, vì sao vẫn cấp phép?

20/01/2018 16:02

Các sản phẩm hài lạm dụng cảnh khoe da thịt như hiện nay, phải chăng các cơ quan chức năng cũng cần tính đến việc dán nhãn 16+?

Cứ đại gia, quan huyện là hám gái?

Nhìn vào thị trường hài miền Bắc hiện nay, dù có nhiều đề tài khác nhau nhưng gần như năm nào cũng có các “mô típ” hám gái, lấy chuyện “máu dê” để bày tỏ tính cách xấu xí của các quan huyện, quan tri phủ, thầy đồ (hài dân gian) hay các đại gia, người giàu mới nổi (hài hiện đại)… mà ít đi vào chiều sâu của các nhân vật này. Nói như một đạo diễn (đề nghị không nêu tên), đó chỉ là cách “ăn xổi”, khai thác bề nổi của các nhân vật, nếu như không muốn nói đó là cách nhìn lệch lạc và cũ rích về các đại gia.

hai tet toan hot girl khoe than ho hang, vi sao van cap phep? hinh anh 1

Nếu như các năm trước là “Đại gia chân đất”, “Chôn nhời” luôn lấy trò hám gái làm tiếng cười thì năm nay có thêm “Chân dài lắm chiêu" của đạo diễn Quốc Quân. Sau nhiều năm làm diễn viên thì năm nay, Quốc Quân bắt đầu thể hiện vai trò đạo diễn, bổ sung thêm cho làng hài một tiếng nói mạnh mẽ phê phán “tật” thích chân dài của các đại gia.

hai tet toan hot girl khoe than ho hang, vi sao van cap phep? hinh anh 2

Các diễn viên bị “đóng đinh” với các tạng vai này thường được các đạo diễn nhắm đến cũng khá cũ, như: NSND Quốc Anh, NSND Trung Hiếu, Xuân Hinh. Nhiều nhất là nghệ sĩ Quang Tèo với khá nhiều sản phẩm như: “Đại gia chân đất”, “Làng ế vợ”, “Tỷ phú đè đại gia”… Thế nhưng khi được báo chí chất vấn về các cảnh quay này, anh cho rằng, nó không đến mức phản cảm hay hở hang quá. Bởi với tư cách là một người làm nghề lâu năm, nghệ sĩ Quang Tèo luôn quan tâm đến chất lượng và nội dung nghệ thuật truyền tải tới khán giả chứ không phải là để gây chú ý hay vấn đề cát-sê. Tuy nhiên, thực tế diễn ra ở các tiểu phẩm hài có vẻ như ngược với những gì anh chia sẻ.

Các nhà sản xuất, đạo diễn luôn lấy khán giả để làm “bình phong” rằng, làm nghệ thuật là xuất phát từ mong muốn và thị hiếu của khán giả, thế nhưng, một sản phẩm hài Tết như “Tỷ phú đè đại gia” dù mới chỉ ở dạng trailer đã vướng phải rất nhiều chỉ trích của khán giả. Trong khi đó, đạo diễn vẫn một mực cho rằng, “các cảnh quay trong bộ phim “nóng” nhưng vẫn ở mức cho phép. Việc lột áo lộ ngực của diễn viên nữ là cần thiết để lột tả được tính háo sắc của nhân vật gã đại gia do Quang Tèo thủ vai.

Phải có hotgirl, hở hang để còn “bán hàng” trên YouTube?

Có một thực tế là nhiều năm trở lại đây, các sản phẩm băng đĩa hài dù đầu tư khá nhiều chi phí, cát-sê trả cao nhưng lại không bán được đĩa thành phẩm. Vì bán không được nên việc mời chào các đơn vị quảng cáo, tài trợ cũng khó hơn trước. Đây chính là lý do để các đơn vị sản xuất tìm hướng phát hành mới qua các kênh online. Và để giành thị phần là các cú click chuột từ cộng đồng mạng, các đạo diễn đành phải “hợp thời” bằng cách mời các tên tuổi “hút view”, có các cảnh quay gây “sốc” để tạo được sự tò mò của cộng đồng mạng.

hai tet toan hot girl khoe than ho hang, vi sao van cap phep? hinh anh 3

Là đơn vị sản xuất nhiều băng đĩa hài cuối năm, Công ty Nghe nhìn Thăng Long thường xuyên cộng tác với các nghệ sĩ tên tuổi và uy tín trong lĩnh vực hài như: Xuân Bắc, Tự Long, Kim Oanh... Với tiểu phẩm “Trở về” (phát hành dịp Tết 2016), đạo diễn Phạm Đông Hồng mời gương mặt trẻ Trang Moon vào vai bà vợ 3 của quan Tri phủ đã khiến anh bị liệt kê vào “top” những sản phẩm hài Tết hở hang, phản cảm. Lúc đó, đạo diễn Phạm Đông Hồng không giấu giếm mục đích mời hotgirl này vào phim của mình là nhằm mục đích thu hút khán giả trẻ, vì với vai trò là một DJ, Trang Moon có tới hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Việc có cô tham gia hi vọng là sẽ nâng tỉ suất người xem khi sản phẩm được phát hành trên YouTube. Hỏi đạo diễn Phạm Đông Hồng có phản hồi gì không, khi sản phẩm của mình bị “liệt kê” vào danh sách hài Tết hở hang, phản cảm… ông cho biết: “Tôi có thấy hở hang hay phản cảm gì đâu. Vì khi làm hài dân gian, bản thân tôi đã rất cố gắng để tiết chế đi rồi”.

hai tet toan hot girl khoe than ho hang, vi sao van cap phep? hinh anh 4

Sau một số bài viết về hài Tết thời gian gần đây quá lạm dụng các hotgirl để khoe da thịt, phô diễn độ hở hang, PV Báo Gia đình &Xã hội đã đặt câu hỏi với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) về quy trình cấp phép cho lưu hành các sản phẩm này. Tuy nhiên, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn cho biết, hiện Cục không quản lý lĩnh vực cấp phép băng đĩa cho các đơn vị sản xuất mà giao cho Sở Văn hóa - Thể thao.

Chúng tôi trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội. Ông Trực cho biết, tất cả các sản phẩm băng đĩa này trước khi lưu hành đều có Hội đồng xét duyệt. Nếu có cảnh phản cảm, lời thoại trái thuần phong mỹ tục thì sẽ yêu cầu đơn vị tổ chức chỉnh sửa hoặc cắt bỏ. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi tiếp “nhưng trên thực tế thì các sản phẩm này vẫn còn rất nhiều cảnh hở hang, khiến dư luận và báo chí phải lên án vì quá phản cảm” thì ông Nguyễn Văn Trực hẹn PV sẽ có câu trả lời đầy đủ sau khi dành thời gian xem lại các thông tin được báo chí phản ánh.

hai tet toan hot girl khoe than ho hang, vi sao van cap phep? hinh anh 5

Một nghệ sĩ giấu tên tiết lộ rằng, trước đây chị từng cộng tác với đơn vị sản xuất “Tỷ phú đè đại gia” trong một tiểu phẩm hài dân gian và sau đó không làm nữa, dù vẫn nhận được lời mời. Nói về thị trường hài Tết gần đây, chị tỏ ra ái ngại khi thấy các đồng nghiệp tên tuổi và nhiều tuổi vẫn phải đóng các cảnh hở hang với các em hotgirl. Theo chị, ở độ tuổi này, các nghệ sĩ cần phải giữ hình ảnh, hạn chế hoặc từ chối các cảnh quay như vậy vì với hài, sức mạnh của nó thể hiện ở câu chuyện, ở lời thoại chứ không phải là sự phô trương hình thể.

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hài Tết toàn hot girl khoe thân hở hang, vì sao vẫn cấp phép?