Hải quân Libya cứu gần 200 người di cư trên biển

21/10/2019 13:04

Ngày 20.10, hải quân Libya cho biết đã giải cứu 196 người di cư trái phép trong 2 chiến dịch riêng rẽ ở ngoài khơi vùng biển phía Tây nước này.

Người phát ngôn Hải quân Libya Ayob Qassem thông báo lực lượng này đã giải cứu 89 người di cư trên một xuồng cao su gặp nạn ở vùng biển cách thủ đô Tripoli khoảng 120 km về phía Đông. Tổng cộng 107 người di cư trên một xuồng cao su khác được ứng cứu ở ngoài khơi thành phố Zuwara, cách Tripoli khoảng 120 km về phía Tây.

Người phát ngôn trên cho biết thêm những người di cư này, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ, đã được hỗ trợ nhân đạo và y tế, cũng như chuyển đến Bộ Quản lý nhập cảnh trái phép. Trong khi đó, bộ này cho biết không thể tiếp nhận thêm người di cư trái phép do số lượng người gia tăng tại các trung tâm tị nạn cũng như tình trạng thiếu các điều kiện cơ bản. 

Liên quan vấn đề di cư, Bộ Nội vụ Tunisia cùng ngày 20.10 cho biết đã chặn đứng 2 kế hoạch di cư trái phép đến bờ biển Italy. Theo thông báo của bộ trên, Lực lượng tuần tra biển Tunisia đã bắt 75 người di cư trái phép từ nhiều nước châu Phi khác nhau, ở ngoài khơi thành phố ven biển Sfax, Đông Nam nước này. Trong một thông báo ra cùng ngày, Bộ Nội vụ thông báo lực lượng chức năng đã bắt 11 người di cư bất hợp pháp tìm cách rời vịnh Gabes đến Italy.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân Libya cứu gần 200 người di cư trên biển