Hạ viện Mỹ lên án phát biểu phân biệt chủng tộc của Tổng thống Trump

17/07/2019 07:55

Có tới 4 nghị sỹ Đảng Cộng hòa cùng 235 nghị sỹ Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết lên án phát biểu phân biệt chủng tộc của Tổng thống Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington DC. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hạ viện Mỹ ngày 16.7 đã thông qua nghị quyết lên án "những phát biểu phân biệt chủng tộc" của Tổng thống Donald Trump.

Có tới 4 nghị sỹ Đảng Cộng hòa và 1 nghị sỹ độc lập cùng 235 nghị sỹ Đảng Dân chủ - vốn chiếm đa số tại Hạ viện đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết trên.

Nội dung nghị quyết "lên án mạnh mẽ những phát biểu phân biệt chủng tộc của Tổng thống Donald Trump, những điều đã được hợp pháp hóa và làm gia tăng sự sợ hãi và căm ghét đối với những người Mỹ mới và những người da màu".

Hôm 14.7 vừa qua, Tổng thống Trump đã tung những lời chỉ trích trên tài khoản Twitter, ngụ ý nói rằng 4 nữ nghị sỹ Đảng Dân chủ không phải là những công dân "gốc" Mỹ.

Không những thế, ông Trump còn cáo buộc họ thù oán nước Mỹ, thậm chí ông còn nói rằng một trong hai nữ nghị sỹ theo đạo Hồi đầu tiên đắc cử vào Hạ viện là người đồng cảm với nhóm khủng bố Al Qaeda.

Ngay lập tức, bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện tuyên bố sẽ đưa dự thảo nghị quyết lên án những lời lẽ chỉ trích của Tổng thống Trump với các nữ nghị sĩ da màu ra lấy ý kiến tại Quốc hội.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ viện Mỹ lên án phát biểu phân biệt chủng tộc của Tổng thống Trump