Đụng độ ở biểu tình phản đối kết quả bầu cử Mỹ, có cả súng lẫn dao

13/12/2020 21:12

Cuộc biểu tình của những người ủng hộ ông Trump ở Washington D.C đã biến thành bạo lực khi các nhóm phản đối đương kim tổng thống xuất hiện. Cảnh sát phải can thiệp khi hai bên lao vào nhau ẩu đả.


Nhóm Proud Boys ủng hộ ông Trump diễu hành ở Washington D.C ngày 12.12

Theo Hãng tin Reuters, các cuộc biểu tình ủng hộ ông Trump và phản đối kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ông Joe Biden đã diễn ra trên khắp nước Mỹ trong ngày thứ bảy 12.12 (giờ Mỹ).

Tại thủ đô Washington D.C, cuộc biểu tình đã biến thành bạo lực vào phút chót khi những người ủng hộ và phản đối ông Trump nói chuyện với nhau bằng nắm đấm. 

Ít nhất 3 người đã bị bắt, một người bị trúng đạn sau sự việc. Có thông tin 4 người khác đã bị đâm khi hai bên ẩu đả nhưng chưa nhà chức trách xác nhận.

Đây là lần thứ hai kể từ ngày 3.11 những người ủng hộ đương kim Tổng thống kéo về Washington D.C, theo tờ The Hill.

Đám đông tập trung đông bên ngoài Tòa án tối cao, điện Capitol và Bộ Tư pháp Mỹ. Ông Michael Flynn - cựu cố vấn an ninh quốc gia - vừa được ông Trump ân xá, cũng xuất hiện và phát biểu trước đoàn biểu tình bên ngoài Tòa tối cao Mỹ.


Một người biểu tình ủng hộ ông Trump bị xịt hơi cay được người khác hỗ trợ sơ cứu 

"Rõ ràng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp. Trump đang bị đẩy khỏi Nhà Trắng một cách sai lầm", một người biểu tình nói với Reuters và cho rằng ông Biden thắng là do Tòa tối cao, Bộ Tư pháp, Cục điều tra liên bang và Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã bắt tay với nhau.

Eddy Miller, một người bán áo cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, cũng tin rằng có gian lận trong bầu cử và không tin vào những gì truyền thông Mỹ nói về đương kim Tổng thống.

Khoảng 200 thành viên của Proud Boys, một nhóm cực hữu ủng hộ ông Trump, đã tụ tập gần một khách sạn của Trump Organization ở Washington D.C. Nhóm này mặc đồ rằn ri kiểu quân đội, áo chống đạn loại có túi đựng đạn dược.

Đám đông reo hò cuồng nhiệt khi trực thăng Marine One chở Tổng thống Trump bay ngang qua họ. Trên Twitter cá nhân, ông Trump tỏ ra ngạc nhiên trước sự xuất hiện của người biểu tình. "Hàng ngàn người đang đổ về Washington D.C để ngăn chặn hành vi đánh cắp cuộc bầu cử. Tôi không hề biết có vụ này nhưng tôi sẽ gặp họ".


Hai người ủng hộ và phản đối ông Trump đối mặt nhau trong cuộc biểu tình ở Olympia, bang Washington ngày 12.12. Ảnh: AFP

Trực thăng Marine One sau đó đã bay qua đám đông biểu tình ít nhất 3 lần, theo mô tả của hãng tin Reuters. Tổng thống Trump đã nhiều lần gọi cuộc bầu cử năm nay là cuộc bầu cử bị đánh cắp, nhấn mạnh có sự gian lận trong việc kiểm phiếu dẫn tới chiến thắng cho đối thủ Biden.

Theo tường thuật của Reuters, một nhóm người đã lấy cảm hứng từ trận Jericho huyền thoại khi xuống đường ủng hộ ông Trump. Trong Kinh thánh, các bức tường của thành Jericho đã sụp đổ sau khi binh lính và thầy tu vừa đi vừa thổi kèn xung quanh tường thành.

Ông Ron Hazard, một người đến từ New Jersey, đã đứng bên ngoài Bộ Tư pháp cùng với 5 người khác và thổi chiếc kèn làm từ sừng cừu với ý nghĩa "phá nát bức tường tha hóa ở thủ đô của nước Mỹ".


Cảnh sát Washington D.C phải lao vào giải cứu và tách hai nhóm ủng hộ-phản đối Trump ngày 12.12

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đụng độ ở biểu tình phản đối kết quả bầu cử Mỹ, có cả súng lẫn dao